ACC หยุดกิจการบ.ย่อยในเชียงใหม่พิษโควิด-19 หันลงทุนโซลาร์รูฟ

HoonSmart.com>> “แอดวานซ์ คอนเนคชั่น คอร์ปอเรชั่น” หยุดประกอบกิจการบริษัทย่อยในเชียงใหม่ ถูกผลกระทบโควิด-19 หันลงทุนโซลาร์รูฟเสริมรายได้

บริษัท แอดวานซ์ คอนเนคชั่น คอร์ปอเรชั่น (ACC) เปิดเผยมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 29 พ.ค.2563 ให้หยุดประกอบกิจการของ บริษัท ซี.อี.ไอ. (เชียงใหม่) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทโดยไม่มีกำหนด เนื่องจาก ซี.อี.ไอ.ประกอบกิจการร้านอาหารและการจัดประชุมสัมมนา และได้รับผลกระทบโดยตรงจากสถานการณ์การระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ซึ่งรายได้ 90% ของ ซี.อี.ไอ.มาจากนักท่องเที่ยวและการจัดประชุมสัมมนา

บริษัทไม่สามารถประเมินได้ว่าสถานการณ์จะกลับมาเป็นปกติเมื่อใด แต่ซี.อี.ไอ. มีภาระค่าใช้จ่ายเดือนละประมาณ 1.80 ล้านบาท คณะกรรมการบริษัทจึงมีมติให้หยุดประกอบกิจการของ ซี.อี.ไอ. และเลิกจ้างพนักงาน

อย่างไรก็ตามการหยุดประกอบกิจการของ ซี.อี.ไอ. ทำให้รายได้รวมของบริษัทย่อยในกลุ่มบริษัทลดลงอย่างมีนัยสำคัญ บริษัทจึงได้เพิ่มช่องทางหารายได้จากธุรกิจใหม่ เช่น ลงทุนในโครงการผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์บนหลังคา (Solar Rooftop) เป็นต้น สำหรับทรัพย์สินของ ซี.อี.ไอ. บริษัทจะจัดหาผู้เช่าหรือจำหน่ายให้บุคคลอื่นต่อไป