คอลัมน์เสือใหญ่ :  สัญญาณดี ## ต่างชาติ

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 3 วันที่  4  มิ.ย.  2563

@@@ ตลาดหุ้นวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา ปิดนิวไฮของวัน 1.374.18 จุด ดูเหมือนแรงดัน 3 เหล่าทัพ —- กองทุน-ต่างชาติ-พอร์ตเทรด—- พร้อมใจกันทำ SET รอบนี้ 1,400 จุด โอกาสสูงที่จะไปถึงซะด้วยสิ

@@@  SET ปิด 1,374.18 จุด พุ่ง + 21.81 จุด มูลค่าซื้อขาย แน่น 70,987.07 ล้านบาท ……กองทุนซื้อ 1,049 ล้านบาท , ต่างชาติซื้อติดต่อกันเป็นวันที่ 3 อีก +2,089 ล้านบาท และพอร์ตโบรกเกอร์ซื้อ +973 ล้านบาท ส่วนรายย่อย ซิ่ว ขายทำกำไร 4,112 ล้านบาท

@@@ ไม่ต้องคิดเยอะ ว่าทำไมตลาดขึ้นไม่หยุด  สวนทางกับความจริงไตรมาส 2 บจ.ยังบักโกรกจากผลกระทบโควิด-19 …. คิดกันระยะสั้น ๆ สนับสนุนการเก็งกำไร  คือ  เหตุผลการปลดล็อกดาวน์แล้ว 3 เฟส และจะเปิดเฟสที่ 4 ที่ยังหลงอยู่คือ สถานบันเทิง สนามมวย ในระยะเวลาใกล้ ๆ นี้ และรั้งท้ายสุด ปลดล็อก พรก.ฉุกเฉิน ….. ด้านตัวเลขผู้ติดเชื้อในประเทศ ไม่เพิ่มขึ้นติดต่อกันกว่า 1 สัปดาห์ หรือถ้าเพิ่มไม่เกินหลักสิบ เป็นคนที่เดินทางมาจากต่างประเทศทั้งนั้น ….เจ๊ล่ะ หายเครียดทันที ความหวัง-ความมั่นใจ กลับมาแว้ว

@@@ หุ้นน้ำมันขยับกันคึกคัก ได้แรงหนุนราคาน้ำมันโลกปรับตัวขึ้น หุ้นน้ำมัน ESSO ได้ฤกษ์ซิลลิ่งโชว์ 6.70 บาท พุ่ง 85 สตางค์ ไม่เฉพาะ ESSO เท่านั้น กลุ่มปตท. มากันทั้งตระกูล …. ได้ราคาน้ำมันหนุน ต่างชาติกลับมาซื้อ รับรองหุ้นใหญ่วิ่งได้อีกพักใหญ่  พร้อมใจกันมาแบงก์ สื่อสาร พลังงาน และไฟฟ้าใหญ่ 3 ตัวหลัก — GPSC-GULF-BGRIM —ลัลลั๊นลา ๆๆๆ

@@@ NEX กดลงมา ๆ ให้ต่ำกว่า 4 บาท เจ๊ว่าขาซิ่งพร้อมลุย เท่าที่ดู โมเดลธุรกิจ ขนส่งระบบล้อของ NEX ไม่ธรรมดาด้วยคอนเน็กซ์ชั่นของ “สมโภชน์ & คณิสสร์” เชื่อมต่อไปได้กับระบบขนส่งอย่าง BTS หรือขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เจ๊บอกได้เลย ไม่ธรรมดาจริง ๆ เมื่อ “จ้าวพลังงาน มาเจอกับ จ้าวประกอบรถบัส ” รับรองบิ๊กโปรเจคบังเกิด

@@@ APURE (อกริเพียว โฮลดิ้งส์ ) นิวไฮใหม่ 1.91 บาท ปิดล่าสุดพุ่ง 8 สตางค์ วอลุ่มซื้อขายแน่น เจ๊ล่ะเสียวจัง ราคาวิ่งจ่อ 2 บาท บริษัทจะซื้อหุ้นคืนไหวมั้ยพระเจ้าค่ะ หรือถ้านักลงทุนจะถือลงทุนในความเป็น “ข้าวโพดเบอร์ 1 ของไทย” ในอนาคตอันใกล้นี้

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน ….: www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก