ACE เผยบ.ย่อยเซ็นกู้ SCB วงเงิน 807 ลบ. พัฒนาโรงไฟฟ้าขยะชุมชนกระบี่

HoonSmart.com>> “แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้” เผยบริษัทย่อยเซ็นสัญญาเงินกู้ 807.40 ล้านบาท พัฒนาโรงไฟฟ้าขยะชุมชน เทศบาลเมืองกระบี่ คาด COD ภายในไตรมาส 1/64

บริษัท แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ (ACE) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.2563 บริษัท อัลไลแอนซ์ คลีน เพาเวอร์ จำกัด (ALCP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้น 100% ผ่านบริษัท เอเชียคลีน เอ็นเนอร์จี้ จำกัด ได้ลงนามสัญญาสินเชื่อระยะยาวและสินเชื่อหมุนเวียน วงเงินรวม 807.40 ล้านบาท เพื่อใช้สำหรับการพัฒนาและดำเนินการโรงไฟ้าพลังงานขยะชุมชน เทศบาลเมืองกระบี่ กับธนาคารไทยพาณิชย์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โรงไฟฟ้าพลังงานขยะชุมชม เทศบาลนครเมืองกระบี่ เป็นโครงการโรงไฟฟ้าภายใต้การดำเนินการของ ALCP ตั้งอยู่ที่อำบลไสไทย อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ เป็นโครงการโรงไฟฟ้า (PPA) แบบ Feed-in Tariff (Fit) กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ซึ่งปัจจุบันโครงการอยู่ระหว่างก่อสร้างและมีความคืบหน้าของงานเป็นไปตามแผนงานที่วางไว้

ทั้งนี้ คาดว่าโครงการจะก่อสร้างแล้วเสร็จและสามารถเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ (COD) ได้ภายในไตรมาส 1 ปี 2564 ซึ่งเมื่อรวมกับโครงการโรงไฟฟ้าขยะชุมชนที่จังหวัดขอนแก่นของ ALCP ที่เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์มาตั้งแต่ปี 2559 จะทำให้ในไตรมาส 1 ปี 2564 กลุ่มบริษัทฯ จะมีโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานชยะชุมชนที่เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้วรวม 2 โครงการ