บล.ไอร่าจับมือ FUCHS พาเศรษฐีไทยลงทุนนอกสร้างความมั่งคั่งทรัพย์สินครอบครัว

HoonSmart.com>> บล.ไอร่ากรุ๊ป สวนโควิด จับมือ FUCHS ผู้นำธุรกิจบริหารความมั่งคั่งทรัพย์สินครอบครัวชั้นนำระดับโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ เซ็น MOU ผ่าน VDO conference พาเศรษฐีไทย ไปลงทุนในต่างประเทศผ่านแพลตฟอร์มที่มีความอิสระและมีความหลากหลาย หวังต่อยอดความมั่งคั่งของทรัพย์สินของครอบครัวแบบไร้พรมแดน

นายไพโรจน์ เหลืองเถลิงพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ไอร่า หรือ AS ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัท ไอร่า แคปปิตอล ได้มีการเซ็น MOU บันทึกความเข้าใจ ผ่าน VDO conference กับ Mr. Roger Hartmann Board Member of FUCHS & Associés Finance (Suisse) S.A. หรือ ฟุคส์ ผู้นำธุรกิจบริหารความมั่งคั่งทรัพย์สินครอบครัวชั้นนำระดับโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ กรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในการร่วมเป็นพันธมิตรนำนักลงทุนไทยที่มีความมั่งคั่ง (High Net Worth) ไปลงทุนเพื่อสร้างความมั่งคั่งและยั่งยืนของทรัพย์สินของครอบครัวในระดับ world class และที่ปรึกษานักลงทุนต่างประเทศเข้ามาลงทุนในประเทศไทย โดยเซ็น MOU เมื่อวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา

“ที่ผ่านมานักลงทุนไทยที่มีความมั่งคั่งไปลงทุนหรือมีทรัพย์สินในต่างประเทศอยู่แล้ว แต่ส่วนใหญ่จะกระจัดกระจายไปในสินทรัพย์ต่างๆ หรือไม่ได้มีวัตถุประสงค์ที่แน่ชัดว่าต้องการลงทุนเพื่ออะไร ทำให้บางครั้งอาจเสียโอกาสการลงทุนในการสร้างผลตอบแทน เพราะไม่ตรงกับความต้องการของผู้ลงทุนอย่างแท้จริง”นายไพโรจน์ กล่าว

การร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัท FUCHS ครั้งนี้จะเพิ่มศักยภาพและเครือข่าย network ของ บล. ไอร่า ในการให้บริการระดับนานาชาติ สร้างความพร้อมให้บริการที่ปรึกษาแนะนำการบริหารจัดการสินทรัพย์และการลงทุน ให้กับกลุ่มธุรกิจครอบครัว และบุคคล ที่จะครอบคลุมทั้งในเรื่องของ การบริหารจัดการธุรกรรมของครอบครัว (Family Office Service) ในเรื่องการคุ้มครองสินทรัพย์ การวางแผนการส่งต่อ generation to generation เพื่อสืบต่อความมั่งคั่งของครอบครัวและของธุรกิจ การบริหารจัดการลงทุน Investment Management บริหารจัดการโครงสร้างความมั่งคั่ง Wealth Engineering การบริหารจัดการธุรกิจครอบครัว Family Business Management การจัดการลงทุน Private Equity และอสังหาริมทรัพย์ ฯลฯ เป็นต้น โดยกลุ่มลูกค้าเป้าหมายจะเป็นกลุ่มธุรกิจครอบครัวที่มีความมั่งคั่งในไทยที่สนใจไปลงทุนหรือต้องการย้ายพอร์ตการลงทุนไปยังต่างประเทศ

“เราเห็นจุดเด่นของ FUCHS โดยเฉพาะการให้คำแนะนำบริการแบบ Tailor-Made Management จัดหา Customized Services Solutions ให้ตรงและตอบโจทย์ความต้องการแบบเฉพาะรายลูกค้า โดยมีเครือข่ายเชื่อมต่อกับผู้ให้ผลิตภัณฑ์และบริการทั้งภายในและภายนอกที่เป็นที่ยอมรับในยุโรปอย่างอิสระและหลากหลาย ในขณะที่ ทาง FUCHs เห็นว่า ไอร่าเป็นกลุ่มการเงินที่แข็งแรง มีใบอนุญาตในการทำธุรกิจด้านหลักทรัพย์ครบถ้วน ที่สำคัญการเข้าถึงฐานลูกค้า High Net Worth จริงๆ ซี่งอาจจะไม่มีใครสู้เราได้”นายไพโรจน์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม นายไพโรจน์ กล่าวว่า การร่วมมือในครั้งนี้ นอกจาก บล. ไอร่า มีบริการลูกค้านักลงทุนไทยไปลงทุนในต่างประเทศแล้ว ยังดูแลให้บริการและให้คำแนะนำกับลูกค้าของ FUCHS ในต่างประเทศ ที่สนใจจะเข้ามาลงทุนในตลาดหลักทรัพย์หรือการลงทุนรูปแบบอื่น ๆ ในประเทศไทยด้วย

ปัจจุบันบล. ไอร่า เปิดให้บริการลูกค้านักลงทุนที่สนใจลงทุนในต่างประเทศมานานแล้ว ทั้งบริการจัดการกองทุนส่วนบุคคล บริการซื้อขายหลักทรัพย์ต่างประเทศ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นลูกค้าบุคคล ผ่านช่องทางให้บริการที่มีความหลากหลายและครอบคลุมการลงทุนทั่วโลก เช่น บริการการซื้อขายกองทุนรวมต่างประเทศผ่านแพลตฟอร์มของ MFEX Mutual Funds Exchange ประเทศสวีเดน ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มทางด้านกองทุนรวมที่เติบโตในยุโรปและเอเชียกว่า 51 ประเทศ และบริการ Global Trading ที่เป็นบริการซื้อขายหุ้นต่างประเทศผ่านระบบอินเตอร์เน็ต ที่ครอบคลุมถึง 17 ประเทศทั่วโลก ลูกค้าสามารถซื้อขายได้ด้วยตัวเอง ด้วยการส่งคำสั่งซื้อขายผ่านระบบ Interactive Brokers ทำให้การลงทุนในหุ้นต่างประเทศเป็นเรื่องง่ายและนักลงทุน สามารถเป็นเจ้าของหุ้นบริษัทชั้นนำระดับโลกที่มีโอกาสสร้างผลตอบแทนได้มากขึ้น

“เราเป็นพันธมิตรกับ Interactive Brokers ซึ่งเป็นบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำของอเมริกามากว่าสิบปี เราเปิด Global Trading ก่อนใคร ลูกค้าต่างแฮปปี้ ก็มีการบอกปากต่อปาก เราก็มีลูกค้าเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ” นายไพโรจน์ กล่าว

ทั้งนี้ FUCHS เป็นผู้ประกอบการที่อยู่ในธุรกิจการบริหารความมั่งคั่ง ระดับบุคคล ระดับครอบครัวและระดับธุรกิจมากว่า 40 ปี มีสำนักให้บริการที่ลักเซมเบอร์ก เจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ บรัสเซลส์ ประเทศเบลเยี่ยม มีความเชี่ยวชาญให้บริการกับกลุ่มกลุ่มลูกค้าในยุโรป มี network ทั้งทางด้านผู้เชี่ยวชาญผู้ให้บริการ ตลอดจนสถาบันทางด้านการเงินการลงทุน โดยมีผู้เชี่ยวชาญที่ดูแลลูกค้ากว่า 150 คน ให้บริการแบบเฉพาะตัวกับลูกค้ากว่า 2 พันรายในยุโรป มีมูลค่าทรัพย์สินภายใต้การบริหารจัดการแนะนำกว่า 6 พันล้านยูโร

ขณะที่กลุ่มบริษัท ไอร่า แคปปิตอล จำกัด(มหาชน) เป็นกลุ่มบริษัททางการเงินชั้นนำในประเทศไทย ที่ดำเนินธุรกิจการลงทุนในบริษัทอื่นๆ(Holding Company) มีเครือข่ายพันธมิตรในระดับสากล สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่หลากหลายและครบถ้วน ปัจจุบันมีบริษัทในเครือทั้งหมด 9 บริษัทและบริษัทร่วม 2 บริษัท