PF ควง APURE วิ่งซิลลิ่ง ดันมูลค่าหุ้น “เสี่ยก.” พุ่งลิ่ว

HoonSmart.com>>แห่ลุยเก็งกำไรหุ้นพี/อีต่ำ ถึงรอบ PF ซิลลิ่งที่ 2 ควง APURE ซิลลิ่งแรก สร้างมูลค่าเพิ่ม “เสี่ยก.“

ราคาหุ้นบริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค (PF) ปรับตัวขึ้นชนเพดาน ติดต่อกันเป็นวันที่ 2 จากราคาหุ้น 0.35 บาท ขึ้นมาปิดล่าสุด (4 มิ.ย.63) 0.46 บาท เพิ่มขึ้น 0.06 บาท ท่ามกลางการซื้อขายหนาแน่น 129.31 ล้านบาท ถือเป็นการ ซิลลิ่งวันที่ 2

ขณะเดียวกันหุ้นอกริเพียว โฮลดิ้งส์ (APURE) ราคาพุ่งแรงทะลุ 2 บาท ขึ้นไปซิลลิ่ง 2.18 บาท แต่ซิลลิ่งไม่ขาด ย่อเล็กน้อย มาปิดที่ 2.16 บาท เพิ่มขึ้น 0.25 บาท หรือ 13.09 % มูลค่าซื้อขาย 42.19 ล้านบาท

แหล่งข่าวเจ้าหน้าที่การตลาด (มาร์เก็ตติ้ง) กล่าวว่า หุ้นทั้ง 2 ตัวมีแรงซื้อเก็งกำไรจากข่าวที่เข้ามาสนับสนุนการเก็งกำไร โดยเฉพาะหุ้น PF นอกจากเป็นหุ้นที่มีพี/อีต่ำ ไม่ถึง 5 เท่า แล้ว ยังมีข่าวเสี่ย ก. นักลงทุนรายใหญ่และนักธุรกิจ เข้ามาซื้อหุ้นเพิ่มรวมถือหุ้น 5% เศษ ซึ่งราคาที่ซื้อเพิ่มวันที่ 25 พ.ค. ที่ผ่านมา ราคาเฉลี่ย 0.34 บาท ส่งผลให้มูลค่าหุ้นที่เสี่ย ก. ถืออยู่ เพิ่มขึ้นด้วยจากราคาล่าสุด 0.46 บาท

ขณะเดียวกันหุ้น APURE ซึ่งเสี่ยก. เข้าลงทุนถือหุ้นใหญ่ ปรับตัวขึ้นเช่นเดียวกัน จากข่าวผลประกอบการไตรมาส 1 เติบโตกว่า 667 % จากช่วงเดียวกันปีก่อน และคาดว่าดีต่อเนื่องในไตรมาส 2 ประกอบกับ APURE อยู่ระหว่างซื้อหุ้นคืน ล่าสุดวันที่ 2 มิ.ย. ซื้อคืนที่ราคาสูงสุด 1.91 บาท

” ตลาดหุ้นปรับตัวขึ้นแรงรอบนี้ ดัชนีทะลุ 1,400 จุด ได้จากแรงซื้อต่างชาติที่กลับเข้าตลาดหุ้น เป็นการซื้อสุทธิติดต่อกันเป็นวันที่ 4  แล้ว สร้างความมั่นใจการลงทุนมากขึ้น หุ้นทุกตัวในตลาดสลับกันขึ้นมา ทั้งหุ้นเล็ก หุ้นใหญ่ แม้กระทั่งหุ้นเก็งกำไร  มากันเกือบทุกตัว โดยเฉพาะหุ้นพี/อี ต่ำ มีผลประกอบการรองรับ ได้รับความสนใจจากนักลงทุนรายย่อย  ซึ่งหุ้น PF ซิลลิ่งเป็นวันที่ 2 ตั้งแต่มีเสี่ย ก. นักลงทุนรายใหญ่ เข้ามาลงทุนเพิ่ม โดยเชื่อว่าราคาหุ้นจะวิ่งขึ้นเหมือนหุ้น APURE ซึ่งเสี่ย ก. ถือลงทุนอยู่  ทำให้หุ้นทั้ง 2 ตัว ปรับตัวขึ้น ”

อย่างไรก็ตาม หุ้น APURE วันที่ 4 มิ.ย. เปิดกระโดด และปรับตัวซิลลิ่งตั้งแต่ช่วงเช้า ข่าวการตั้งเป้าหมายเป็นเบอร์ 1 ผู้ส่งออกข้าวโพดหวานของไทย รวมทั้งผลประกอบการไตรมาส 1 ที่ดีขึ้น และคาดว่าดีต่อเนื่องตลอดทั้งปี