ก.ล.ต. ปลดล็อก AEC ดำเนินธุรกรรมปกติเช้าวันนี้ “ชอง อี ไต้” เก็บหุ้นโชว์

HoonSmart.com>>ก.ล.ต. ปลดล็อก บล.เออีซี เปิดดำเนินธุรกรรมนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ ได้ตามปกติแล้ว ตั้งแต่เช้าวันนี้ หลัง NC กลับมาเป็นบวก ” ชอง อี ไต้” เผย เข้าไปซื้อหุ้นกว่า 2 % เรียกความเชื่อมั่น ด้านราคาหุ้น AEC เปิดตลาดเช้านี้ซิลลิ่งขาด

ชองอี ไต้

นายชอง อี ไต้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี เปิดเผย www.Hoonsmart.com ว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้อนุมัติให้บริษัท ฯ กลับมาดำเนินธุรกรรมนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ ได้ตามปกติแล้ว ตั้งแต่เช้าวันที่ 9 มิ.ย. 2563 เป็นต้นไป หลังจากที่บริษัทได้จัดหาเงินทุนก้อนใหม่ 150 ล้านบาท เข้ามาเสริมกองทุนสภาพคล่องสุทธิ (NC) ทำให้ NC กลับมากว่า 100 ล้านบาท ซึ่งบริษัทจะดำเนินธุรกิจด้วยความระมัดระวัง เพื่อไม่ให้ NC กลับมาต่ำเกณฑ์อีก

นายชอง อี ไต้ กล่าวอีกว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการหยุดให้บริการซื้อหลักทรัพย์ชั่วคราว ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้บริษัท ฯ เสียหายจากลูกค้าที่ย้ายพอร์ตออกไปซื้อขายที่โบรกเกอร์อื่น ประกอบการช่วงที่บริษัทหยุดดำเนินการชั่วคราว ภาวะตลาดขาขึ้น ส่งผลให้บริษัทขาดรายได้ค่านายหน้าซื้อขาย  รายได้ค้าตราสารหนี้ ความเสียหาย 100% ของรายได้หลักทรัพย์

“การหยุดธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์  ช่วงเวลา 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้บริษัทเสียหาย เสียลูกค้า และเสียโอกาสมากมาย จากภาวะตลาดหุ้น ซึ่งวันนี้กลับมาเปิดดำเนินการปกติ ลูกค้าแฮปปี้” ผู้บริหารกล่าว

นอกจากนี้ ราคาหุ้นที่ปรับตัวขึ้นชนเพดานต่อเนื่องกัน 5 วันทำการ โดยเช้าวันที่ 9 มิ.ย.นี้ เปิดราคาซิลลิ่งที่ 0.37 บาท เพิ่มขึ้น 0.04 บาท มูลค่าซื้อขาย ณ เวลา 11.00 น. จำนวน 1.02 ล้านบาทเศษ

นายไต้ กล่าวว่า ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ได้ซื้อหุ้น AEC เพราะมีความเชื่อมั่่นบริษัท โดยซื้อเก็บไปกว่า 2% ของทุนชำระแล้วทั้งหมด