VGI มั่นใจ ครึ่งหลังปี 63/64 ดีขึ้น

HoonSmart.com>>”วีจีไอ”มั่นใจฟื้นตัวได้ครึ่งหลังปี 63/64 ปรับกลยุทธ์รุกตลาดออนไลน์ เน้นลดลต้นทุน-ค่าใช้จ่ายไม่จำเป็นร่วม 100  ล้านบาท  ลดงบลงทุนลงเหลือ  400  ล้านบาท ลงทุน โครงการออนไลน์ รอสัญญาลงทุนบน BTS  เปิดสายใหม่-ปรับปรุงพัฒนาโปรแกรมรองรับการเติบโต

นางจิตเกษม หมู่มิ่ง ผู้อำนวยการใหญ่สายการเงิน บริษัท วีจีไอ (VGI) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทฯจะดีขึ้น ในช่วงตั้งแต่ครึ่งหลังของปี 2563/2564 การโฆษณาจะเริ่มกลับมาดีขึ้น  หลังการคลายล็อกดาวน์ประเทศ ในช่วงไตรมาส 3 (ต.ค.-ธ.ค.2563) จะเริ่มมีลูกค้าเพิ่มขึ้นบางส่วน และในไตรมาส 4 (ม.ค.-มี.ค.2564) จะดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สำหรับในไตรมาส 1 (เม.ย.-มิ.ย.2563) มีผลกระทบอย่างมากต่อธุรกิจโฆษณา คาดว่าจะแย่ทั้งไตรมาสเดียวกันจากปีก่อน และไตรมาสก่อนหน้า แต่บริษัทได้ปรับกลยุทธ์เป็นรูปบบออนไลน์มากขึ้น ซึ่งได้ปรับการตอบรับที่ดี และลดต้นทุน ค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นลง รวมถึงการปรับปรุงอุปกรณ์ต่างๆที่ เจรจากับทางผู้ซ่อมบำรุงในการขอลดค่าใช้จ่ายต่างๆ คาดว่าจะลดได้ประมาณ 100 ล้านบาท

ทั้งนี้การลดเงินทุนลง เพื่อให้สอดคล้องกับผลกระทบที่ได้รับ จากเดิมที่ 1,000 ล้านบาท เหลือ 400 ล้านบาท โดยลงทุนในโครงการที่เป็นรูปแบบดิจิตอล ออนไลน์ และการโฆษณาบนรถไฟฟ้าบีทีเอส สายที่เปิดใหม่ ที่รอการได้รับสัญญาเชิงพาณิชย์ รวมถึงการปรับปรุงและพัฒนาโปรแกรมต่างๆ เพื่อรองรับการเติบโต

นอกจากนี้ได้ปรับกลยุทธ์ให้เลื่อนการออกโฆษณาไปก่อนในช่วงครึ่งปีหลัง  เพื่อไม่ให้ลูกค้าขอยกเลิกการโฆษณา และรักษาการทำกำไรให้ยังสามารถเติบโตได้ต่อเนื่องหลังผลกระทบต่างๆ