‘JKN’ อัดฉีด 1,000 ล้านเล็งช้อปลิขสิทธิ์คอนเทนต์เพิ่ม

HoonSmart.com เจเคเอ็น โกลบอล มีเดียเพิ่มงบลงทุนซื้อลิขสิทธิ์คอนเทนต์ปีนี้สูงถึง 1,000 ล้านบาท รับแนวโน้มธุรกิจค้าคอนเทนต์สดใสทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ หลังประเมินผลงานไตรมาส 2/63 จะออกมาสุดแจ่ม ดีมานต์ความต้องการซื้อพุ่ง 

คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (JKN) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ประกาศเพิ่มงบลงทุนซื้อลิขสิทธิ์คอนเทนต์ในต่างประเทศเพิ่มเป็น 1,000 ล้านบาท จากเดิมที่เตรียมงบไว้ 800 ล้านบาท หลังเห็นสัญญาณของตลาดลิขสิทธิ์คอนเทนต์ทั้งในและต่างประเทศที่เติบโตได้ดี โดยเฉพาะในไตรมาส 2/63 ที่ JKN มั่นใจว่าจะสร้างผลงานเติบโตได้อย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน จากความต้องการของผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลในประเทศ เช่น ช่อง 8 ช่อง 3 ช่องเวิร์คพอยท์ ช่อง True4U และช่อง GMM25 ติดต่อซื้อลิขสิทธิ์คอนเทนต์เพิ่มเติมแทนการผลิตรายการเอง เนื่องจากการซื้อคอนเทนต์สำเร็จรูปจาก JKN มีต้นทุนการดำเนินงานที่ต่ำกว่าการผลิตรายการเอง

“ปีนี้จะเห็นการเติบโตแบบก้าวกระโดดของ JKN จากความต้องการซื้อคอนเทนต์ไปออกอากาศเพิ่มขึ้นในทุกช่องทาง ทำให้เราตัดสินใจเพิ่มงบลงทุนซื้อคอนเทนต์เป็น 1,000 ล้านบาท สูงสุดในรอบหลายปี เพื่อให้เราสามารถครอบครองลิขสิทธิ์คุณภาพจากแบรนด์ดังระดับโลก ไว้ตอบสนองความสุขและความบันเทิงให้แก่ผู้ชมคนไทยและต่างประเทศ ซึ่งแอนมั่นใจว่าจากแผนลงทุนในครั้งนี้ จะช่วยผลักดัน JKN เติบโตได้อย่างยั่งยืนในอนาคต” คุณจักรพงษ์ กล่าว