ทิสโก้มอง “อนันต์” ซื้อหุ้น LH คลายกังวล GIC ขายทิ้ง

บล.ทิสโก้ แนะนำ “ซื้อ” LH ราคาเป้าหมาย 13.10 บาท มองกรณี “อนันต์ อัศวโภคิน” เสนอซื้อหุ้นบางส่วน ช่วยคลายกังวลจาก GIC ขายหุ้นออก หลังเดือนก.พ.ปล่อยออกมา 8% และยังมีหุ้นอีก 8%

บริษัทหลักทรัพย์ทิสโก้ มองกรณีนายอนันต์ อัศวโภคิน ผู้ก่อตั้งบริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ (LH) จะทำคำเสนอซื้อคืนหุ้นบางส่วนจำนวน 1.19 พันล้านหุ้น หรือ 10% ของหุ้นทั้งหมดที่ราคา 11.80 บาท สูงกว่าราคาปิด 7.3% นั้นจะทำให้ความกังวลของนักลงทุนลดลง โดยเฉพาะการขายหุ้นของ GIC ขายในราคาที่แพงขึ้นกว่าเดิมให้นายอนันต์และจะทำให้สัดส่วนการถือหุ้นของต่างชาติลดลงจากปัจจุบันที่ 5.1% และจะช่วยเพิ่มสภาพคล่องในการซื้อหุ้นของ MSCI หลังจากที่เข้าคำนวณในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เดือน ก.พ. ที่ผ่านมา GIC ได้ขายหุ้น 8% ของ LH ที่ราคา 10.90 บาทและยังมีหุ้นอยู่อีก 8% และเป็นประเด็นที่นักลงทุนยังกังวล ในขณะที่การเสนอซื้อหุ้นบางส่วนของนายอนันต์หลังจากผู้ถือหุ้นอนุมัติจะทำให้นายอนันต์ถือหุ้น 33.93% และมีหุ้น 4 พันล้านหุ้น

บล.ทิสโก้ แนะนำให้ “ซื้อ” LH โดยมีมูลค่าที่เหมาะสม 13.10 บาท (SOTP) เนื่องจาก 1.ยอดจองโครงการ Low-rise ที่เพิ่มขึ้น 2.อัตรากำไรของคอนโดและโครงการใหม่ๆที่เพิ่มขึ้น 3.การขายสินทรัพย์ในสหรัฐฯ และ 4.การเปิด Terminal 21 ที่พัทยาในช่วงไตรมาส 4 ปี 2561 และผลประกอบการที่เราคาดว่าจะลดลงไม่รวมผลของการขายสินทรัพย์

ด้านบล.ซีจีเอส-ซไอเอ็มบี แนะนำซื้อ LH เช่นกัน ราคาเป้าหมาย 13 บาท เนื่องจากมีแนวโน้มการเติบโตของกำไรที่ยั่งยืนและอัตราเงินปันผลตอบแทนสูง

หุ้น LH ปิดภาคเช้าอยู่ที่ 11.50 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง หลังจากเมื่อวานนี้ราคาปรับตัวขึ้นแรงหลังจากมีข่าวดังกล่าวออกมา