ASW ยื่นไฟล์ลิ่งขาย IPO 206 ล้านหุ้น พัฒนาโครงการอสังหาฯ

HoonSmart.com>>แอสเซทไวส์” ยื่นไฟล์ลิ่งขายไอพีโอ 206 ล้านหุ้น เข้าจดทะเบียนใน SET วางเป้านำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปใช้เพื่อพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในอนาคตทั้งแนวสูงและแนวราบ

นายเล็ก สิขรวิทย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ที่ปรึกษา เอเซีย พลัส จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน ของ บริษัท แอสเซทไวส์ (ASW) เปิดเผยว่า ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวน (Filing) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อขอเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 206 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 1 บาทต่อหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 27.07% ของจำนวนหุ้นที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ภายหลังการเสนอขาย IPO โดยจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) และมีวัตถุประสงค์หลักในการระดมทุน เพื่อเตรียมนำเงินที่ได้ไปใช้สำหรับพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ พร้อมทั้งชำระคืนเงินกู้สถาบันการเงิน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ

ผลการดำเนินของกลุ่มบริษัทในปี 2562 มีรายได้รวม 2,624.97 ล้านบาท กำไรสุทธิ 297.07 ล้านบาท และในงวดสามเดือนสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2563 มีรายได้รวม 593.48 ล้านบาท กำไรสุทธิ 69.30 ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรสุทธิที่ร้อยละ 11.28 และ 11.67 ตามลำดับ ทั้งนี้ กลุ่มบริษัทมีกำไรสุทธิสูงกว่างวดสามเดือนของปี 2562 เนื่องจากมีกำไรจากการดำเนินงานที่เพิ่มขึ้นจากยอดโอนกรรมสิทธิ์ที่สูงขึ้น

นายกรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทไวส์ (ASW) กล่าวว่า การเข้าระดมทุนและจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯในครั้งนี้ จะเพิ่มศักยภาพในการเติบโตให้กับกลุ่มบริษัท มีเงินทุนเพียงพอสำหรับแผนการขยายโครงการใหม่ในอนาคต ซึ่งจะช่วยผลักดันให้ธุรกิจของกลุ่มบริษัทเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน

ทั้งนี้ บริษัทฯ ประกอบธุรกิจโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) โดยมีบริษัทย่อยทั้งหมด 15 บริษัท แบ่งเป็นบริษัทย่อยที่ประกอบธุรกิจหลักคือ ธุรกิจพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย ทั้งโครงการอาคารชุดที่พักอาศัยประเภทคอนโดมิเนียม และโครงการอสังหาริมทรัพย์ประเภทแนวราบ ได้แก่ บ้านเดี่ยว ทาวน์โฮมและโฮมออฟฟิศ จำนวน 12 บริษัท และบริษัทย่อยอีก 3 บริษัท ประกอบธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัย เช่น ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อให้เช่า, ธุรกิจรับฝากขายฝากเช่าอสังหาริมทรัพย์ เพื่อตอบสนองความต้องการและรองรับไลฟ์สไตล์ได้หลากหลายกลุ่มลูกค้า ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่เพียงพอและครบครัน ภายใต้แนวคิด “ความสุขที่ออกแบบมาเพื่อคุณ…We Build Happiness”

ณ วันที่ 31 มีนาคม 2563 กลุ่มบริษัทมีโครงการทั้งหมด 30 โครงการ ประกอบด้วย (1) โครงการที่พัฒนาเสร็จและปิดโครงการแล้ว จำนวน 5 โครงการ (2) โครงการที่ก่อสร้างแล้วเสร็จและอยู่ระหว่างการโอนกรรมสิทธิ์ จำนวน 16 โครงการ (3) โครงการที่อยู่ระหว่างการขายและก่อสร้าง จำนวน 8 โครงการ และ (4) โครงการที่อยู่ระหว่างการขายและรอการพัฒนา จำนวน 1 โครงการ

กลุ่มบริษัทพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ทั้งแนวสูงและแนวราบ ภายใต้ชื่อโครงการหลักๆ ดังนี้
1) โครงการภายใต้ชื่อ “Atmoz” เป็นโครงการคอนโดมิเนียมแบบ Low Rise ความสูง 8 ชั้น เน้นการออกแบบที่ให้บรรยากาศเหมือนรีสอร์ทและใกล้ชิดธรรมชาติ เพื่อการใช้ชีวิตที่ผ่อนคลายของคนเมือง
2) โครงการภายใต้ชื่อ “Modiz” เป็นโครงการคอนโดมิเนียมเน้นการตกแต่งสไตล์โมเดิร์นผสมผสานกับความหรูหราได้อย่างลงตัว มีเทคโนโลยีอัจฉริยะที่ทำให้การใช้ชีวิตสะดวกสบายมากขึ้น
3) โครงการภายใต้ชื่อ “Kave” เป็นโครงการคอนโดมิเนียมแบบ Low Rise ความสูง 8 ชั้น เน้นทำเลใกล้กับสถานศึกษาและมหาวิทยาลัยชั้นนำ มีพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่และฟังก์ชั่นการใช้งานหลากหลาย เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่
4) โครงการภายใต้ชื่อ “Glam” เป็นโครงการทาวน์โฮม 3.5 ชั้น หน้ากว้าง 5 – 7 เมตร จำนวน 18 ยูนิต ตกแต่งสไตล์หรูหรา โดดเด่นด้วยเพดานสูงถึง 5.2 เมตร ชั้นลอยที่เปิดกว้างและการออกแบบให้ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้น
นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทยังมีโครงการภายใต้ชื่อโครงการอื่นๆ อาทิ Wynn, Brown, และ Ivory เป็นต้น