TACC คุยกำไรโต Q2/63 ชูเพิ่มสินค้า-ช่องทางขาย

HoonSmart.com>>”ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์” รับโควิดกระทบรายได้ กำไรยังโต เน้นขายสินค้าที่สร้างกำไรสูง ปรับกลยุทธ์ กระจายความเสี่ยง รุกตลาด B2C มากขึ้น  ออกสินค้าใหม่ๆ

นางจิรพรรณ คชฤทธิ์ ชูแสง รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ (TACC) เปิดเผยว่า ในไตรมาส 2/2563 บริษัทฯได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ที่มีเวลาในการขายสินค้าน้อยลง  คาดว่ารายได้จะลดลง แต่กำไรยังสามารถประคองได้ จากการขายสินค้าที่มีสร้างกำไรมากขึ้น รวมถึงสินค้าเพื่อสุขภาพตามเทรนสุขภาพ

สำหรับกลยุทธ์ในปี 2563 บริษัทฯต้องการเพิ่มสัดส่วนรายได้ธุรกิจที่จำหน่ายสินค้าให้ผู้บริโภคโดยตรง (B2C) จากปัจจุบันอยู่ที่ 7%  เพื่อกระจายความเสี่ยง และกระจายไปยังธุรกิจคาเฟ่ อื่นๆอีกด้วย ส่วนธุรกิจคาแรคเตอร์ยังมองหาการเพิ่มลิขสิทธ์ตัวละคร

“ธุรกิจหลักยังคงเติบโตอยู่ และเดินหน้าทำการตลาดกับทาง 7-11 ต่อเนื่อง ทั้งในประเทศและต่างประเทศ และการออกสินค้าใหม่ๆ รวมถึงการเพิ่มตู้กดเครื่องดื่ม และเพิ่มขนาดแก้วใน ALL-Cafe โดยจะขยาย 1,300 สาขา ในเดือน ส.ค. นี้ คาดว่าจะสามารถสร้างรายได้ต่อเนื่อง

บริษัทยังเน้นการทำยอดขายใน 7-11 จากการที่เพิ่งต่อสัญญา 3 ปี  บริษัทมั่นใจว่าจะต่อสัญญาอย่างเนื่อง มองแนวโน้มผู้บริโภคอาจจะเปลี่ยนไปในรูปแบบออนไลน์มากขึ้น แต่ยังคงเข้า 7-11 อยู่ เนื่องจากตอบโจทย์การใช้ชีวิต

ด้านผลการดำเนินงานของ TACC ไตรมาส 1/2563 มีกำไรสุทธิ 42.63 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเกือบ 19% จากระยะเดียวกันปีก่อนมีกำไรสุทธิ  35.84 ล้านบาท  ขณะที่ไตรมาส 2/2562 มีกำไร 21 ล้านบาท