ปลุกเก็งกำไร ACG ซิลลิ่ง จ่อย้ายเข้า SET ต้นก.ค.นี้

HoonSmart.com>>แห่เก็งกำไรหุ้น  “ออโตคอร์ป” ดันราคาเกือบ 2 ซิลลิ่ง  ดัก ACG ย้ายเข้าตลาด SET ต้นก.ค.นี้ 

ราคาหุ้นบริษัท ออโตคอร์ป โฮลดิ้ง (ACG) ปรับตัวขึ้น 2 วันติดต่อกัน จากหุ้นต่ำบาท ขึ้นมาล่าสุด 1.21 บาท เพิ่มขึ้น 12 สตางค์ หรือ 11.01 % ซึ่งวันก่อนหน้า (17 มิ.ย.) ราคาซิลลิ่งที่ 1.09 บาท  มูลค่าซื้อขายเบาบาง 4 ล้านบาทเศษ

แหล่งข่าวจากเจ้าหน้าที่การตลาด (มาร์เก็ตติ้ง) กล่าวว่า การเก็งกำไรหุ้น ACG น่าจะมาจากสาเหตุ ราคาหุ้นที่ปรับตัวลงไปลึกหลุด 1 บาท ประกอบกับเก็งกำไรข่าวการย้ายเข้าซื้อขายตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)  ช่วงต้นเดือนก.ค.นี้

ทั้งนี้ ACG ได้ยื่นเรื่องกับตลาดหลักทรัพย์ ขอย้ายจากตลาดหลักทรัพย์ เอ็มเอไอ (mai) ขึ้นไปซื้อขายใน SET ซึ่งยื่นเรื่องไปหลังปิดงบปี 2562 หรือราว 3 เดือนที่ผ่านมา และอยู่ระหว่างรอตลาดหลักทรัพย์อนุมัติสัปดาห์หน้า และคาดว่าเข้าซื้อขาย SET ได้ต้นเดือนก.ค.นี้

สำหรับ AC ยื่นคุณสมบัติย้ายเข้า SET โดยใช้งบปี 2562 ซึ่งมีกำไรสุทธิ 53 ล้านบาท ทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 300 ล้านบาท และตามความตั้งใจของผู้ถือหุ้นใหญ่ “ภานุมาศ รังคกุลนุวัฒน์” ต้องการเข้า SET ตั้งแต่แรก ขาดกำไร ไม่ถึง 3 ล้านบาท ทำให้กำไรปี 2561 ต่ำเกณฑ์ 30 ล้านบาท เล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งเป็นผลจากค่าใช้จ่ายในการแต่งตัวเข้าตลาดเอ็มเอไอ และการปรับปรุงบัญชี

แหล่งข่าว ACG กล่าวว่า ภาวะเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ที่ส่งผลให้ปิดเมืองภูเก็ต และส่งผลความต้องการซื้อรถยนต์ชะลอตัว แต่งานบริการของศูนย์บริการรถยนต์ ยังเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้ และมีสินค้าพร้อมขาย เมื่อความต้องการซื้อกลับมา