คอลัมน์เสือใหญ่ …. สับขาหลอก

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 3 วันที่ 24 มิ.ย. 2563

@@@  ตลาดหุ้น  23 มิ.ย. ตระกูล ป. กับหุ้นทวงหนี้ ดันตลาด SET  ขยับขึ้นมานิดหน่อย 1,356.43 จุด  + 4.25 จุด มูลค่าซื้อขายแผ่วเหลือ 49,101.67 ล้านบาท …. กองทุนทิ้งหุ้น -618 ล้านบาท , ต่างชาติทิ้งอีก -773 ล้านบาท  รายย่อยซื้อ +1,190 ล้านบาท

@@@  สับขาหลอกจนนักลงทุนหัวหมุน ปรับพอร์ตกันแทบไม่ทัน เมื่อหุ้นลีสซิ่ง – บัตรเครดิต อย่าง SAWAD MTC KTC ปั่นกันจนหัวหมุน จากที่ลากราคาสวย ๆ มาเกินครึ่งวัน…แต่พอถึง 4 โมงเย็น โดนเทเหมือนไม่มีค่า แล้วเมื่อไหร่ ??? นักลงทุนจะมีความมั่นใจกล้าเข้าไปลุ้น หรือต้องรอใกล้ถึงเวลาแจ้งผลดำเนินงาน ถึงกลับมาดันราคา นิสัยเดิมที่แก้ไม่หาย แบบนี้เค้ารู้กันทั้งตลาดแล้วนะจ๊ะ

ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ

@@@ หุ้นทวงหนี้ อยู่ดี ๆ ก็แรงขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็น JMT หรือ CHAYO จะมีก็แค่เพียง BAM เท่านั้น ที่ออกอาการล้าไปไม่ไหว สาเหตุเป็นเพราะ นักลงทุนทั้งรายเล็กรายใหญ่ เข้าไปรองกันเยอะ พอราคาหุ้นขยับขึ้นมานิดหน่อย โดนเทขายทำกำไรระยะสั้นออกมา จนไปไหนไม่ได้…ผิดกับ JMT กับ CHAYO ที่พากันวิ่งแรงจนขาขวิด เพราะโบรกเชียร์ ยิ่งข้อมูลจากแบงก์ชาติ ที่ระบุว่า จบไตรมาส 1 หนี้เสียในระบบแบงก์พาณิชย์ไทย สูงถึง 4.96 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้นจากสิ้นปี 2562 ที่ 2.98% แบบนี้แจ่ม กลายเป็นโอกาสให้ หุ้นทวงหนี้ จะได้ช้อบของถูก ได้กำไรเน้น ๆ สักที

@@@ ต้องบอกว่า  ขาไก่ซุปเปอร์ SUPER หัวกระไดไม่แห้ง  เฮีย “จอมทรัพย์ โลจายะ” เนื้อหอมสุด ๆ นักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศ เข้ามาขออัพเดทธุรกิจ เพราะมีโปรเจคใหม่เข้ามาเติมพอร์ตตลอด  ทั้งโซลาร์ฟาร์ม-วินด์ฟาร์มในเวียดนาม เป็น “ขุมทรัพย์” แห่งใหม่ของ SUPER ที่ทั้งผลักทั้งดัน รายได้และกำไรนิวไฮต่อเนื่องในช่วง 2-3 ปีข้างหน้า แถมราคาหุ้นในกระดาน…โอ้วววแม่เจ้า ทะลุไปยืนเหนือ 1 บาท ได้อีกรอบ

@@@ ผู้ถือหุ้นรพ.บำรุงราษฏร์ ( BH ) สบายใจหายห่วง ไม่ถูก “หมอเสริฐ ปราสาททองโอสถ” ตั้งโต๊ะรับซื้อหุ้นแล้ว  ส่วนจะกลับมาซื้อหรือไม่ เป็นเรื่องอนาคต หมอเสริฐ บอก รพ.นี้ชอบสิงคโปร์

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร