THG เห็นสัญญาณฟื้น Q3/63

HoonSmart.com>>”ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป” มั่นใจยอดผู้ป่วยไทยฟื้นตัวดีขึ้นในไตรมาส 3/63  แต่ต่างชาติยังไม่กลับมา เตรียมปรับเป้ารายได้ลดลง ส่วนงบลงทุนวางไว้ 1.4 พันล้านบาท ชะลอการลงทุนใหม่ๆ วางเป้ายอดขาย Jin Wellbeing County ปีนี้หวังได้ 50 ห้อง

นายแพทย์ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ รองประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป (THG) เปิดเผยว่า บริษัทฯ เริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัวของผู้ป่วยในประเทศกลับมาดีขึ้น ซึ่งผู้ป่วยโรครุนแรง หรือโรคที่รักษายาก สัดส่วนกลับมาใกล้เคียงกับตอนสถานการณ์ปกติแล้ว ส่วนผู้ป่วยต่างประเทศยังไม่กลับ ซึ่งโรงพยาบาล บํารุงเมือง มีลูกค้า 90% เป็นผู้ป่วยต่างประเทศ ทำให้บริษัทมีแผนจะทำการตลาดเพิ่มสำหรับคนไข้ในไทยมากขึ้น

ส่วนรายได้ในไตรมาส 2/2563 หดตัว 30-40% โดยเฉพาะในเดือน เม.ย. ที่ได้รับผลกระทบมาก  บริษัทฯจะขอประเมินเศรษฐกิจโดยรวม และประเมินธุรกิจอีกครั้ง คาดว่าจะปรับเป้าหมายรายได้ลง ขณะเดียวกันได้ลดต้นทุนอื่นๆ ที่ไม่จำเป็นลง ควบคุมค่าใช้จ่าย รวมถึงชะลอการลงทุนใหม่ๆออกไป เพื่อรักษาสภาพคล่องให้ดีที่สุดในช่วงสถานการณ์แบบนี้

สำหรับงบลงทุนในปีนี้ตั้งไว้ประมาณ 1,410 ล้านบาท ใช้ในการขยายพื้นที่และตึก รวมถึงขยายเตียงของทั้งผู้ป่วยใน และผู้ป่วยนอก และการใช้ในโครงการต่างๆเพิ่มเติม ซึ่งบริษัทได้ระมัดระวังในการลงทุน แต่หากมีโอกาสในการเติบโตของการเข้าควบรวมกิจการ (M&A) ก็จะพิจารณาอีกที

ทางด้านธุรกิจ Jin Wellbeing County ณ สิ้นไตรมาส 1/2563 โอนไปแล้ว 10 ห้อง จากทั้งหมด 150 ห้อง และรอรับรู้เป็นรายได้อีก 33 ห้อง โดยตั้งเป้าไว้ว่าในปีนี้จะมียอดขายประมาณ 50 ห้อง มองว่ากำลังซื้อจะกลับมาตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ