คอลัมน์เสือใหญ่ ….GDP หนักลงไปอีก

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 3 วันที่ 25 มิ.ย. 2563

@@@  ตลาดหุ้น  24 มิ.ย. ข่าวการปรับลดคาดการณ์ GDP ของประเทศ จาก – 5.3 % ลงมา  -8.1%  เป็นแรงกดดันให้ดัชนีหุ้นไทยปรับลงแรง ปิดตลาด 1,333.43 จุด  -23 จุด มูลค่าซื้อขาย 60,885.82 ล้านบาท …. กองทุนซื้อ +1,154 ล้านบาท , ต่างชาติทิ้งอีก -3,589 ล้านบาท  รายย่อยยังเหมาต่ออีก +4,058 ล้านบาท

@@@  หุ้นธนาคาร  ขยับบวก รับข่าว กนง. คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายเอาไว้ที่ 0.5% เท่าเดิม สวนทาง SET ตกใจข่าวผู้ว่าแบงก์ชาติ ลดเป้า จีดีพี ลงมา -8.1%  ……ของเดิมว่าหนักแล้ว ของใหม่หนักกว่าอีก เจ็บนี้ไม่มีคำบรรยาย แต่จะกลายเป็นตำนานเรื่องเล่าให้ฟังกันไปอีกหลายปีแน่นอนจ้า

  ศักดิ์บวร พุกกะณะสุต

@@@  เมื่อธนาคาร เริ่มระวัง NPL  และการปล่อยเงินกู้ให้กับรายย่อย…ต่อไปต้องถึงคิว หุ้นกลุ่มลีสซิ่ง อย่าง SAWAD กับ MTC ที่จะคว้าเอาชิ้นปลามันชิ้นนี้ออก บอกตรง ๆ ว่า ของแบบนี้ใครดีใครได้..บริหารจัดการดี มีวินัย ใครทำเป็นก็สบาย ไม่ต้องมาบอกว่าโลกเปลี่ยนไป..หรือว่า Disruption อะไรกันอีกแล้วจ่ะ

@@@ INSET ของเสี่ย “ศักดิ์บวร พุกกะณะสุต” ตั้งแต่เข้าตลาดมาก็ทำตัวเงียบ ๆเรียบร้อยมานาน แต่พอเกิดวิกฤติโควิต กลับกลายเป็นว่า ทั้งภาครัฐ…ภาคเอกชน หันมาให้ความสำคัญกับระบบ ICT ทำให้อยู่ดี ๆ INSET ในฐานะบริษัทที่เป็นผู้ได้รับประโยชน์จากการประมูล 5G กลายเป็นหุ้นที่ โบรกเกอร์หลายค่าย แวะเวียนมาขอข้อมูลจนผู้บริหารแทบจัดเวลาไม่ไหว ไม่ว่าจะ บล.เอเชียพลัส ให้เป้า 4.18 บาท หรือ บล. หยวนต้า ให้เป้า 3.68 บาท แน่นอนว่าแนะนำ “ซื้อ” ทั้งสองรายจ้า !!!

@@@ ถึงแม้ว่าจะเปิดเศรษฐกิจถึงเฟสที่ 4 แต่ผู้บริหารกลุ่มโรงแรมและห้างสรรพสินค้าต่างออกมาบ่นว่า “ปิด” ดีกว่า “เปิด”  เพราะเปิดให้บริการได้เป็นปกติแล้ว…แต่จำนวนคนที่เข้ามาพักยังน้อย  เกือบทั้งหมดของแขกที่เข้าพัก เป็นนักเที่ยวคนไทยที่อัดอั้นเก็บตัวอยู่บ้านมากว่า 2 เดือน ออกเที่ยว ส่วนต่างชาติ ปูเสื่อรอ ไปปีหน้าจะได้กลับมาหรือป่าว รอลุ้นเอา

@@@ ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ (SCM ) รุกธุรกิจทุกด้าน เตรียมความพร้อมก่อนเข้าตลาดหุ้น Coming Soon “หมอสิทธวีร์ เกียรติชวนันต์” ซีอีโอ ควง “นพกฤษฏิ์ นิธิเลิศวิจิตร” สั่งลุย ยกระดับ ดิจิตอล แพลทฟอร์ม รองรับธุรกิจ และคุณภาพการบริหารจัดการ ตามคอนเซ็บต์ ” แรงบันดาลใจในการเปลี่ยนชีวิต” ….โอวว์ 2 บอสลงลุยเองขนาดนี้ เติบโตยั่งยืนแน่นอนจ้า

@@@ ใครที่ดักหุ้น เก็งกำไรไตรมาส 2 พอจะมองออกแล้วนะว่า ตัวไหนดี-ตัวไหนดับ โรงแรม-การบิน หลับตาก็เห็นแล้วว่า ขาดทุน  ส่วนธุรกิจ สายไฟคือชีวิต -เทคโนโลยีการวางระบบสื่อสาร โครงข่าย หรือ โรงไฟฟ้า ประเภทพลังงานทดแทนโควิดทำอะไรไม่ได้ ….. รู้แล้วไม่ต้องรอ หุ้นลงมาให้ช้อปแล้วจ้า

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ลึก รู้ไว