“คิงส์ฟอร์ด” แนะทยอยเก็บ INTUCH-LH-TVO ปันผลสูง

HoonSmart.com>> บล.คิงส์ฟอร์ด มองหุ้นวันนี้ดัชนีทรงตัว แนะทยอยซื้อหุ้นปันผลสูง ช่วงดัชนีอ่อนตัว

บล.คิงส์ฟอร์ด มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ ดัชนี SET อยู่ในภาวะทรงตัว หลังปรับลดลงรับข่าวแนวโน้มเศรษฐกิจชะลอตัว โดยแนวรับที่ 1,300 – 1,310 จุด แนวต้าน 1,330 – 1,340 จุด แนะนำทยอยซื้อเมื่อดัชนีอ่อนตัว เช่น INTUCH, LH, TVO เป็นกลุ่ม Defensive และจ่ายปันผลสูงกว่า 5 %

สำหรับภาวะการลงทุนตลาดหุ้นสหรัฐวานนี้ได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มสถาบันการเงิน หลังรัฐบาลผ่อนคลายข้อกำหนดยกเลิกกันสำรองเงินสดสำหรับการซื้อขายตราสารอนุพันธ์ระหว่างบริษัทในเครือ เช่น การลงทุนบริษัทร่วมทุน ( Venture Capital ) ส่งผลให้การระดมทุนทำได้ง่ายขึ้น ขณะที่เฟดรายงานผล Stress Test ของกลุ่มธนาคารยังไม่มีสัญญาณอันตรายใด ๆ โดยเงินกองทุน Cap Tier 1 ทุกธนาคารผ่านเกณฑ์ขั้นต่ำที่ 4 % แต่ถูกจำกัดไม่ให้เพิ่มการจ่ายเงินปันผลรวมถึงการซื้อขายหุ้นคืนจนถึง Q3 นี้ เพื่อสำรองเงินกองทุนเผื่อภาวะฉุกเฉิน โดยธนาคารที่มีผล Stress Test แย่สุด คือ Goldman Sachs ที่ 6.5 % , Morgan Stanly ที่ 5.5 %

ส่วนตลาดหุ้นยุโรปได้แรงหนุนหลัง ECB จะปล่อยเงินกู้ให้กับกลุ่มประเทศนอกยูโรโซนเพื่อเสริมสภาพคล่อง ขณะที่สถานการณ์ระบาดไวรัสในสหรัฐยังเพิ่มขึ้น รัฐเท็กซัส ฟลอริดา ได้ประกาศยุติการเปิดเศรษฐกิจเฟสต่อไป แต่ที่ปรึกษาเศรษฐกิจทำเนียบขาว นายคุดโลว์เผยจะไม่ใช้มาตรการล็อกดาวน์ แม้ว่าจำนวนผู้ติดเชื้อจะเพิ่มขึ้น ภาพรวม Sentiment ตลาดต่างประเทศกลับมาสู่ภาวะ Neutral

อ่านข่าว

ตลาดหุ้นโตเกียว-เอเชียเช้าบวก

ดาวโจนส์ปิดบวก 299 จุด ผ่อนคลายกฎขยายการลงทุนให้ธนาคาร

ราคาน้ำมันดิบเพิ่มขึ้นขานรับข้อมูลศก.สหรัฐฯ ฟื้นตัว