SHREIT ร่วงติดฟลอร์วันที่สองหลังผู้ถือหน่วยเบรกขายโรงแรม 3 แห่ง

HoonSmart.com>> นักลงทุนเทขายหน่วยทรัสต์ SHREIT ร่วงติดฟลอร์วันที่สอง หลังตลาดหลักทรัพย์ปลด H เปิดซื้อขายเช้านี้ ด้านผู้ถือหน่วยลงทุนโหวตเสียงไม่ถึง 3 ใน 4 ให้ขายหุ้นที่เป็นเจ้าของโรงแรม 3 แห่งในต่างประเทศ ตลาดหลักทรัพย์เตือนผู้ลงทุนระมัดระวังการลงทุน

ความเคลื่อนไหวราคาหน่วยทรัสต์ SHREIT (ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์แบบต่ออายุได้เพื่อธุรกิจโรงแรมและสิทธิการเช่าสตราทีจิก ฮอสพิทอลลิตี้) เปิดตลาด 26 มิ.ย.นี้ ราคาร่วงติดฟลอร์ทันทีที่ 3.54 บาท ลดลง 0.56 บาท หรือ -13.46% แม้จะขยับขึ้นไปแตะสูงสุด 3.66 บาท แต่กลับมาฟลอร์เหมือนเดิม ณ เวลา 10.45 น.

บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) มองราคาหุ้นตอบรับเชิงลบ หลังผู้ถือหุ้นโหวตไม่อนุมัติขายสินทรัพย์เข้ากองทุน ส่งผลให้นักลงทุนที่เก็งกำไรเรื่องดังกล่าวขายเพื่อปิดสถานะ

อย่างไรก็ตาม แนวโน้มของธุรกิจโรงแรมที่คาดว่าจะฟื้นตัว หาก COVID-19 คลายตัวลง ราคาที่ปรับตัวลงได้สะท้อนปัจจัยดังกล่าวแล้ว และการอนุมัติไม่ขายสินทรัพย์ส่งผลให้นักลงทุนจะกลับมามองที่แนวโน้มเงินปันผลของ SHREIT ในอนาคต

“หากพิจารณาเงินปันผล และเงินลดทุนในปี 2562 ที่จ่าย 3 ไตรมาสรวม 0.49 บาท หากนักลงทุนประเมินว่าปี 2564 หลัง COVID คลี่คลายจะกลับมาจ่ายได้เพียง 50% ของที่เคยจ่ายจะเทียบเท่าราว 0.24 บาท เทียบเท่า Yield 6.7% เป็นประเด็นที่นักลงทุนที่ลงทุนใน SHREIT ควรติดตาม”บล.หยวนต้า ระบุ

อ่านข่าว

ตลท.ปลด H ทรัสต์ SHREIT เตือนระมัดระวังก่อนลงทุน

SHREIT ฟลอร์ ผู้ถือหน่วยไม่อนุมัติขายหุ้น SHH-SHH2 โหวตหนุน 72.84% ต่ำกว่าเกณฑ์

ตลท.ขึ้น H ทรัสต์ SHREIT ผู้ถือหน่วยเบรกขายกิจการ SHH-SHH2

SHREIT เผย LT Rubicon เสนอซื้อโรงแรม 3 แห่งในตปท. มูลค่า 3.8 พันลบ.

กองทรัสต์ SHREIT เล็งขยายสินทรัพย์โรงแรมแถบอาเซียน