PRINC เท 500 ล้านบาท ซื้อโรงพยาบาลเอกชนอุบลราชธานี

HoonSmart.com>>บริษัท พริ้นซิเพิลแคปิตอล เดินหน้าซื้อโรงพยาบาล รวมแพทย์สรรพสิทธิ์ จ.อุบลราชธานี เอกชนครบวงจร 59 เตียง ขยายเครือข่ายครอบคลุมภูมิภาค 

บริษัท พริ้นซิเพิลแคปิตอล (PRINC) เปิดเผยว่า คณะกรรมการ บริษัทฯมีมติอนุมัติการจัดตั้งบริษัทย่อย เพื่อเข้าซื้อและรับโอนกิจการสถานพยาบาลทั้งหมดของบริษัท รวมแพทย์สรรพสิทธิ์ ซึ่งประกอบธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนชื่อ โรงพยาบาลรวมแพทย์สรรพสิทธิ์ แบบครบวงจร มีจำนวนเตียงจดทะเบียน 59 เตียง ตั้งอยู่ในจังหวัดอุบลราชธานี เป็นเงิน 500 ล้านบาท ทั้งนี้บริษัท ได้สินทรัพย์ เช่น อาคารโรงพยาบาล 6 ชั้น อาคารสำนักงาน 5 ชั้น อพาร์ทเม้นท์ 4 ชั้น โดยไม่รับโอนเจ้าหนี้และลูกหนี้การค้า รวมถึงภาระเงินกู้และภาระผูกพัน

วัตถุประสงค์ของการลงทุนครั้งนี้ คาดว่าจะโอนกิจการได้ในวันที่ 1 ก.ย.2563 จะเป็นการขยายเครือข่ายในการประกอบธุรกิจโรงพยาบาลให้ครอบคลุมภูมิภาคต่างๆ ในประเทศไทยมากขึ้น โดยเฉพาะบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะช่วยเสริมสร้างการเติบโตและเพิ่มศักยภาพและขีดความสามารถในการแข่งขัน รวมถึงการแสวงหารายได้ในอนาคต

นอกจากนี้บอร์ดยังมีมติอนุมัติการเพิ่มทุนจัดสรรให้บุคคลในวงจำกัด(PP) จำนวน 346.23 ล้านหุ้น คิดเป็น 10% ของทุนเรียกชำระแล้ว และอนุมัติการขายทรัพย์สิน คือที่ดินและสิ่งปลูกสร้างในหลายจังหวัด เช่น จังหวัดอ่างทอง เชียงใหม่ สระบุรี ให้แก่น.ส.สาธิตา วิทยากร ซึ่งเป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัท ในราคาไม่กิน 433.69 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากเดิมราคาไม่เกิน 414.94 ล้านบาท เพื่อปรับโครงสร้างธุรกิจ มุ่งขยายธุรกิจด้านโรงพยาบาลเป็นหลัก โอนธุรกิจโรงแรมและเซอร์วิส อพาร์ทเม้นท์ออกไป