หยวนต้าชู PTTGC-PTT เด่น แนะทยอยขายหุ้นโรงกลั่น

HoonSmart.com>>บล.หยวนต้าแนะนำ PTTGC ชี้เป้าหมาย 48 บาท ข่าวดีเพียบหนุน  PTT ได้ดีราคาน้ำมัน-ปิโตรเคมีฟื้น กลยทธ์แนะนำทยอยขายโรงกลั่นหลังราคาขึ้นมารับข่าวกำไรไตรมาส 2 ฟื้นแล้ว PTTEP ยังไม่น่าสนใจ 

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) หยวนต้า (ประเทศไทย) คงน้ำหนักกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมีเท่ากับตลาด เลือก PTTGC เป็นหุ้นเด่น ราคาเหมาะสม 48 บาท  มี Upside จากการ Roll-over ใช้ราคาเหมาะสมปีหน้า จากปัจจัยผิดปกติในปี 2563 โมเมนตัมของกำไรธุรกิจหลัก (โอเลฟินส์ ) จะฟื้นตัวตามราคาน้ำมัน-ราคาปิโตรเคมี รับรู้กำลังผลิตใหม่ ขยายกำลังผลิต 1.1 ล้านตัน/ปี (ราว 10%) Valuation ต่ำสุดในกลุ่มฯ ฐานะการเงินแข็งแกร่ง และมีปันผลสม่ำเสมอ

ในระยะสั้นความต้องการใช้พลังงาน-ปิโตรเคมียังไม่ฟื้นตัวเต็มที่สู่ช่วงก่อนโควิดได้ ราคาน้ำมันมีปัจจัยสนับสนุนจากการควบคุมการผลิตของ OPEC+ เป็นบวกต่อหุ้น PTT, PTTGC   แต่ PTTEP มีประเด็นลบเฉพาะตัว จากสัญญาราคาก๊าซซึ่งเป็น 70% ของยอดขาย มีระยะเวลาต่างกับน้ำมัน 6-12 เดือน

” เชิงกลยุทธ์แนะนำทำกำไรหุ้นโรงกลั่น ซึ่งราคาหุ้นเพิ่มขึ้นเฉลี่ย +44% สะท้อนการฟื้นตัวในไตรมาส 2 ไปแล้ว เพื่อเข้าลงทุนใน PTTGC – PTT” บล.หยวนต้า