เคจีไอ : กลุ่มโรงพยาบาลดี BCH เด่นสุด

เคจีไอวิเคราะห์หุ้นกลุ่มโรงพยาบาลดูดี แนวโน้มผลการดำเนินงานโตแข็งแกร่ง ชะลอการทุ่มงบลงทุน เก็บเกี่ยวผลตอบแทนจากการลงทุน BDMS ไตรมาส 2 ทะยาน

บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) ออกบทวิเคราะห์หุ้นกลุ่มโรงพยาบาล ให้น้ำหนักเท่ากับตลาดในช่วงโลว์ซีซั่น โดยยังคงเลือก บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล( BCH) เป็นหุ้นเด่นในกลุ่ม และให้ราคาเป้าหมายที่ 19.20 บาท

นอกจากนี้ ยังคาดว่าผลประกอบการของบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ( BDMS) จะเติบโตอย่างแข็งแกร่งในไตรมาส 2/2561 เทียบกับระยะเดียวกันปีก่อน

“เห็นได้ชัดเจนว่ากำไรไตรมาส1ของโรงพยาบาลใหญ่มีอัตราการเติบโตสูงกว่า โดยเฉพาะ BDMS อยู่ที่ 2,920 ล้านบาท โตมากกว่า 40% BH ก็เป็นไปตามคาด ทำสถิติสูงสุดใหม่ที่ 1,080 ล้านบาท เรายังคงมั่นใจว่าการลงทุนของโรงพยาบาลต่างๆ ที่ดูแลอยู่จะชะลอลงในอีกสองสามปีข้างหน้า เหลือแค่ปีละ 6,000-7,000 ล้านบาท จากที่ลงทุนปีละ 10,300-23,100 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยลดความกังวลเกี่ยวกับอัตราการทำกำไรของกลุ่มโรงพยาบาล ที่สำคัญยิ่งกว่านั้น ผลประกอบการจะมีแนวโน้มสดใสมากขึ้นในครึ่งปีหลัง “บล.เคจีไอระบุ

นอกจากนี้ BDMS ยังตัดสินใจเลื่อนการเปิดดำเนินการเต็มรูปแบบของ Wellness Clinic ออกไปเป็นปี 2562 แนวโน้มด้านบวกจะดำเนินไปอย่างต่อเนื่องในปีนี้ และยังคาดว่าโรงพยาบาลหลายแห่งจะมีโอกาสได้เก็บเกี่ยวอานิสงส์จากขยายการลงทุน ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาด้วย