FPT รุดหน้าพัฒนาศูนย์กระจายสินค้าอัจฉริยะแห่งแรกให้ FNDT

HoonSmart.com>>เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย)  ประกาศก้าวสำคัญของ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือเริ่มก่อสร้างโครงการศูนย์กระจายสินค้าระบบจัดเก็บสินค้าอัตโนมัติ (ASRS) เต็มรูปแบบแห่งแรกของ บริษัท เอฟแอนด์เอ็น แดรี่ส์ (ประเทศไทย) มูลค่า 416 ล้านบาท

ศูนย์กระจายสินค้าระบบ ASRS ของ FNDT ตั้งอยู่ในโครงการเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โลจิสติกส์ เซ็นเตอร์ จังหวัดอยุธยา ซึ่งเป็นหนึ่งในทำเลยุทธศาสตร์ด้านโลจิสติกส์ของ FPT มีพื้นที่รวมทั้งสิ้น 20,000 ตารางเมตร ตั้งอยู่บนที่ดินขนาด 25 ไร่ อาคารแห่งนี้จะมีความสูงถึง 40 เมตร และสามารถรองรับน้ำหนักได้มากถึง 11 ตันต่อตารางเมตร เมื่อพัฒนาแล้วเสร็จอาคารแห่งนี้จะเป็นศูนย์กระจายสินค้าระดับภูมิภาคของ FNDT โดยมีแบรนด์ยอดนิยม อาทิ นมข้นทีพอท, นมข้นคาร์เนชัน, นมแมกโนเลีย พลัส กิงโกะ ยูเอชที, นมตราหมี สเตอริไลส์, นมตราหมีโกลด์, และ นมปรุงแต่งอัดเม็ดแมกโนเลีย มิลค์กี้ส์ ทั้งนี้ FPT มีกำหนดการส่งมอบอาคารในไตรมาสที่ 2 ของปี 2564 เพื่อรองรับการดำเนินงานในปัจจุบันและการเติบโตทางธุรกิจของFNDT ในระดับภูมิภาคต่อไปในอนาคต

นายโสภณ ราชรักษา ผู้อำนวยการใหญ่ เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย เปิดเผยว่า “บริษัทฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับ เอฟแอนด์เอ็น แดรี่ส์ (ประเทศไทย) ในการพัฒนาโครงการแฟลกชิพแห่งนี้ ด้วยแนวคิดของ FPT ที่ยึดความต้องการของลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer-Centric) จึงทำให้บริษัทฯ สามารถส่งมอบโซลูชั่นครบวงจรเพื่อตอบสนองการใช้งานของ FNDT ได้อย่างครบถ้วน ศูนย์กระจายสินค้าระบบจัดเก็บสินค้าอัตโนมัติ (ASRS) แห่งนี้นับเป็นก้าวสำคัญของ FPT ในการยกระดับมาตรฐานการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรมสู่ยุคใหม่ ด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงและคุณภาพการพัฒนาอาคารที่เป็นเลิศ”

การร่วมมือกับ FNDT เป็นการตอกย้ำความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของบริษัทฯ ในการสร้างพอร์ตฟอลิโอที่แข็งแกร่งให้แก่คลังสินค้าประเภทสร้างตามความต้องการ หรือ Built-to-Suit “FPT วางแผนที่จะพัฒนาโลจิสติกส์เซ็นเตอร์ในทำเลวังน้อย และพื้นที่อื่นในจังหวัด อยุธยา เป็นศูนย์โลจิสติกส์สำหรับกระจายสินค้าไปยังภาคกลาง ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย เพื่อรองรับดีมานด์ของภาคธุรกิจหลายกลุ่ม ปัจจุบัน FPT ก้าวสู่การเป็นผู้นำการให้บริการแพลตฟอร์ม Built-to-Suit ที่มีฐานลูกค้าที่แข็งแกร่ง ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการพัฒนาคลังสินค้าของบริษัทฯ ทำให้ได้รับความเชื่อมั่นและไว้วางใจจากลูกค้าเสมอมา ถึงแม้ว่าสถานการณ์โควิด-19 จะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโดยรวม แต่บริษัทฯ ยังคงมั่นใจว่าในปีงบประมาณ 2563 FPT จะสามารถสร้างการเติบโตของธุรกิจพัฒนาคลังสินค้าแบบ Built-to-Suit จำนวน 120,000 – 150,000 ตารางเมตร ตามเป้าหมายที่เคยกล่าวไว้ได้อย่างสำเร็จ” นายโสภณ กล่าวเสริม

นายสุชิต ริ้วจรูญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอฟแอนด์เอ็น แดรี่ส์ (ประเทศไทย) จำกัดกล่าว “จากความร่วมมือในครั้งนี้ เรามั่นใจว่า FPT จะพัฒนาศูนย์กระจายสินค้าแห่งภูมิภาคที่มีความโดดเด่นและเหนือระดับในด้านของนวัตกรรมและเทคโนโลยีล้ำสมัย ซึ่งจะช่วยให้บริษัทก้าวสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มของภูมิภาคได้อย่างยั่งยืน ด้วยความสามารถในการบริหารจัดการคลังสินค้าที่มีประสิทธิภาพสูงสุด และสามารถส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้แก่ลูกค้าได้ตามเป้าหมาย”