GRAMMY ผนึก VGI เพิ่มมูลค่าธุรกิจบันเทิง-โฆษณา

HoonSmart.com>>บจ.จับมือบจ.เพื่อความยิ่งใหญ่ “จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่” ผนึก “วีจีไอ” พันธมิตรคู่ใหม่ ปั้นโปรเจกต์ นำ MUSIC CONTENT ต่อยอด เพิ่มมูลค่าผ่านสื่อโฆษณา เพิ่มความแปลกใหม่ของการตลาด ตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคในยุค New Normal 

นายภาวิต จิตรกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ (GRAMMY) เปิดเผยว่า แกรมมี่ ในฐานะผู้นำด้าน CONTENT PROVIDER ร่วมมือกับบริษัท วีจีไอ (VGI) ผู้นำการตลาด O2O Solutions บนแพลตฟอร์มธุรกิจสื่อโฆษณา ธุรกิจบริการชำระเงินและธุรกิจโลจิสติกส์รายเดียวของเมืองไทย ประกาศเป็นพันธมิตรทางธุรกิจครั้งแรก จับมือปั้นโปรเจกต์ใหม่ นำ MUSIC CONTENT มาสื่อสารผ่านสื่อโฆษณาของ VGI เพิ่อเปิดช่องทางการค้า ขยายช่องทางการทำการตลาดให้กับเจ้าของแบรนด์สินค้าและบริการต่าง ๆ ด้วย นับเป็นโอกาสดีที่แกรมมี่จะได้มีพันธมิตรที่แข็งแกร่งทางด้านสื่อที่ครอบคลุมและเข้าถึงผู้บริโภคทุกระดับ

“เรามองเห็นโอกาสทางธุรกิจในฐานะที่แกรมมี่ ผลิตคอนเทนต์ที่ดีแล้ว เรายังต้องมีพันธมิตรที่ดีมาช่วยขับเคลื่อน สอดคล้องกับ 1 ใน 7 ยุทธศาสตร์สำคัญ คือ Media Partnership โดยปีนี้เราจะร่วมมือกับสื่อชั้นนำทั่วประเทศแบบครบวงจร รวมถึง แพลตฟอร์มรายใหญ่เพื่อการขยายฐานการเข้าถึงและการรับรู้ทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็น สื่อทีวี, สื่อวิทยุ, สื่อนอกบ้าน( Outdoor) และสื่อโรงภาพยนตร์ “นายภาวิต กล่าว

แกรมมี่ได้เสนอช่องทางการค้า เรียกว่า MUSIC SOLUTION เพื่อนำมาใช้ในการร่วมมือกันครั้งนี้ ได้แก่ 1.MUSIC CONTENT 2.DIGITAL MEDIA 3.ROAD TOURS กิจกรรม ฟรีคอนเสิร์ตเจาะตลาดทุกภาค 4. SHOWBIZ ขายบัตรทุกรูปแบบ แกรมมี่เป็นเจ้าตลาดกว่า 60% MARKET SHARE กว่า 300,000 ผู้ชมต่อปี ถือว่าเป็นช่องทางสำคัญสำหรับพาร์ทเนอร์รูปแบบ B2B ได้อย่างแท้จริง

นายเนลสัน เหลียง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วีจีไอ (VGI) เปิดเผยว่า ความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มสีสันและความแปลกใหม่ให้กับวงการเพลง ด้วยการนำ MUSIC CONTENT มาสื่อสารผ่านสื่อโฆษณาของ VGI 3 ประเภท คือ การ Wrap ตัวขบวนรถไฟฟ้า (TRAIN BODY) , สื่อจอดิจิทัลบนสถานีบีทีเอสและสื่อจอทีวีภายในขบวนรถไฟฟ้า ซึ่งเป็นช่องทางการสื่อสารแบบ B2C ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส สูงถึงกว่า 1.3 ล้านคนต่อวัน ขณะเดียวกันแกรมมี่ได้มอบอาวุธหลักให้ VGI  นำไปต่อยอดในการสร้างสรรค์แคมเปญและเพิ่มโซลูชั่นส์ในการใช้งานด้านสื่อสารการตลาดให้กับลูกค้า ช่วยยกระดับในการสร้างการรับรู้ และสร้างการมีส่วนร่วมให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึง CONTENT ใหม่ๆได้อย่างง่ายดายมากขึ้นอีกด้วย

“การผนึกกำลังกันในครั้งนี้ ทำให้เกิดปรากฎการณ์ทางการตลาด ที่ไม่เคยมีมาก่อนของบริษัทยักษ์ใหญ่ ทั้งด้าน CONTENT PROVIDER และ ด้านการตลาด O2O Solutions จะช่วยกระตุ้นตลาด LIFESTYLE ให้มีความคึกคักมากขึ้น ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายได้ชัดเจนและเข้าถึงมากขึ้น ทั้ง B2C ที่เป็นผู้บริโภคเอง และกลุ่มพันธมิตร B2B เพิ่มความแปลกใหม่ของการทำการตลาดในเชิง MUSIC MARKETING อย่างต่อเนื่องตลอดปี 2563″นายเนลสัน กล่าว

นายเนลสัน เหลียง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วีจีไอ (VGI) เปิดเผยว่า ความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มสีสันและความแปลกใหม่ให้กับวงการเพลง ด้วยการนำ MUSIC CONTENT มาสื่อสารผ่านสื่อโฆษณาของ VGI 3 ประเภท คือ การ Wrap ตัวขบวนรถไฟฟ้า (TRAIN BODY) , สื่อจอดิจิทัลบนสถานีบีทีเอสและสื่อจอทีวีภายในขบวนรถไฟฟ้า ซึ่งเป็นช่องทางการสื่อสารแบบ B2C ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส สูงถึงกว่า 1.3ล้านคนต่อวัน ในขณะเดียวกันแกรมมี่ก็ได้มอบอาวุธหลักให้ VGI ได้นำไปต่อยอดในการสร้างสรรค์แคมเปญและเพิ่มโซลูชั่นส์ในการใช้งานด้านสื่อสารการตลาดให้กับลูกค้าของบริษัทฯ ทั้งยังช่วยยกระดับในการสร้างการรับรู้ และสร้างการมีส่วนร่วมให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึง CONTENT ใหม่ๆได้อย่างง่ายดายมากขึ้นอีกด้วย

“การผนึกกำลังกันในครั้งนี้ คาดว่าจะทำให้เกิดปรากฎการณ์ทางการตลาด ที่ไม่เคยมีมาก่อนของบริษัทยักษ์ใหญ่ ทั้งด้าน CONTENT PROVIDER และ ด้านการตลาด O2O Solutions จะช่วยกระตุ้นตลาด LIFESTYLE ให้มีความคึกคักมากขึ้น ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายได้ชัดเจนและเข้าถึงมากขึ้น ทั้งในแง่ของ B2C ที่เป็นผู้บริโภคเอง และกลุ่มพันธมิตร B2B ของทั้ง 2 บริษัท ฯ และทำให้การทำการตลาดในเชิง MUSIC MARKETING มีความแปลกใหม่มากขึ้น โดยการร่วมมือกันในครั้งนี้จะทำกันอย่างต่อเนื่องตลอดปี 2020″นายเนลสัน กล่าว

ทั้งนี้ VGI ในฐานะผู้นำการตลาดแบบ O2O Solutions ธุรกิจโฆษณาคือ 1 ใน 3 แพลตฟอร์มธุรกิจของ VGI ที่เป็นกลยุทธ์สำคัญในการขับเคลื่อนองค์กร ให้บริการสื่อโฆษณาครบวงจร ที่ครอบคลุมเส้นทางการใช้ชีวิตและการเดินทางของผู้คนในเมืองหลวงไปจนถึงผู้คนในจังหวัดหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็น สื่อโฆษณาในระบบขนส่งมวลชน, สื่อโฆษณาในอาคารสำนักงาน, สื่อกลางแจ้ง, สื่อประเภทสตรีทเฟอร์นิเจอร์ รวมถึงสื่อในสนามบินทั้งในและต่างประเทศที่สามารถตอบโจทย์ได้ทั้ง Offline และ Online มีความเข้าใจอย่างแท้จริงในพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการของผู้บริโภค จึงทำให้สามารถนำเสนอมุมมองสื่อโฆษณาได้ครบ 360 องศา

ก่อนหน้านี้ นาง อาภาภรณ์ แสวงพรรค ผู้อำนวยการบริหาร ฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส(ประเทศไทย) เปิดเผยถึงธีมการลงทุนในยุค New Normal ว่า การใช้ชีวิตเปลี่ยน การลงทุนก็ต้องเปลี่ยนให้ทัน มีการใช้ดิจิทัล ออนไลน์ในระดับองค์กร และใช้ในชีวิตประจำวันมากขึ้น  ดังนั้นหุ้นที่ได้ประโยชน์ ได้แก่ บริษัทที่ผลิตอุปกรณ์ สื่อสาร อินเทอร์เน็ต วางระบบซอฟท์แวร์ ดาต้าเซ็นเตอร์ บรรจุภัณฑ์ เช่น VGI(Kerry),ADVANC,DTAC,TRUE,DELTA,HANA,DIF,JASIF,HUMAN, SCC และ UTP