ACG วันแรกใน SET สุดหรู หุ้นพุ่ง10%

HoonSmart.com>>ออโตคอร์ปฯ ได้ฤกษ์ดี ย้ายหุ้นเข้าตลาดหลักทรัพย์วันแรก 1 ก.ค. ราคาเปิดกระโดดเฉียดซิลลิ่ง ยืนแกร่งบวก 10% “ภานุมาศ”ยันบุกงานซ่อมบำรุง สร้างการเติบโตมั่นคง เดินหน้าขยายสาขาให้ครบ 15 แห่ง 

บริษัท ออโตคอร์ป โฮลดิ้ง (ACG) ประเดิมซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยวันแรก วันที่ 1 ก.ค. ราคาเปิดกระโดด 1.25 บาท เกือบซิลลิ่ง  ก่อนมาซื้อขายบริเวณ 1.22 บาท +0.12 บาท +10.91%

นายภานุมาศ รังคกูลนุวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออโตคอร์ป โฮลดิ้ง (ACG) เปิดเผยว่า หุ้น ACG ย้ายจากตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เข้ามาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในกลุ่มสินค้าอุตสาหกรรม หมวดยานยนต์ สะท้อนให้เห็นถึงความสามารถในการทำกำไรที่เพิ่มขึ้นและสร้างความเชื่อมั่นให้นักลงทุน โดยเฉพาะผู้ลงทุนสถาบัน

ส่วนการดำเนินงานในครึ่งปีหลังคาดว่าจะสามารถเดินหน้าได้ตามแผนที่วางไว้ โดยจะเน้นธุรกิจใหม่ “FASTFIT” ให้บริการซ่อมแซมและบำรุงรักษารถยนต์ทุกยี่ห้อ เพื่อช่วยสนับสนุนการเติบโตได้อย่างมั่นคงในอนาคต  ช่วยขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น และด้วยเงินลงทุนที่ต่ำ จึงสามารถกระจายสาขาให้ทั่วภูมิภาคได้รวดเร็ว เบื้องต้น จะเปิด 3-5 สาขาในจังหวัดภูเก็ต ด้วยเงินลงทุนราว 30-50 ล้านบาท คาดว่าจะคืนทุนได้ในระยะเวลาอันสั้น

นอกจากนี้ บริษัทยังคงจะขยายสาขาให้ครบ 15 แห่ง  ปัจจุบันสถานการณ์ของอุตสาหกรรมรถยนต์น่าจะทยอยฟื้นตัวได้ต่อเนื่อง หลังจากภาครัฐสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ได้แล้ว คาดหวังว่ากำลังซื้อของผู้บริโภคจะเริ่มกลับมาคึกคักได้อีกครั้งอย่างแน่นอน