“ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง” ยื่นไฟลิ่ง IPO ขาย 300 ล้านหุ้นเข้า SET

HoonSmart.com>> APM ที่ปรึกษาการเงิน “ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง” บริษัทรับเหมาก่อสร้างด้านงานวิศวกรรมโยธาและธรณีเทคนิค ยื่นไฟลิ่ง ก.ล.ต. ขายหุ้น IPO จำนวน 300 ล้านหุ้น เข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ เพิ่มศักยภาพ โอกาสในการแข่งขันทางธุรกิจ

สมภพ ศักดิ์พันธ์พนม

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ RT เปิดเผยว่า ในขณะนี้ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (แบบ filing) และแบบคำขออนุญาตเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนครั้งแรกต่อประชาชน (IPO) ต่อสำนักงาน ก.ล.ต. เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.2563

“ในปัจจุบัน RT มีทุนจดทะเบียนจำนวน 550 ล้านบาท ซึ่งเป็นทุนจดทะเบียนชำระแล้วจำนวน 400 ล้านบาท มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท และอีกส่วนหนึ่งเป็นการรองรับการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนครั้งแรกต่อประชาชน (IPO) จำนวน 150 ล้านบาท หรือคิดเป็นจำนวนหุ้น 300 ล้านหุ้น ซึ่งจะนำหุ้นสามัญทั้งหมดเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)” นายสมภพ กล่าว

ด้านนายเสกสรรค์ ธโนปจัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวเสริมอีกว่า การยื่นไฟลิ่งในครั้งนี้ อยู่ระหว่างการพิจารณาของสำนักงาน ก.ล.ต. ซึ่งถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นในการเตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) และจะทำให้บริษัทมีความน่าเชื่อถือต่อคู่ค้ามากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มศักยภาพ การขยายโอกาสในการแข่งขันทางธุรกิจของบริษัท และช่วยพัฒนาให้บริษัทมุ่งสู่ความมั่นคงและยั่งยืนให้กับองค์กรในระยะยาว

ทั้งนี้ RT ดำเนินธุรกิจรับเหมาก่อสร้างด้านงานวิศวกรรมโยธาและธรณีเทคนิค ที่ต้องอาศัยความชำนาญและเทคโนโลยีระดับสูง ประกอบด้วย ทีมงานวิศวกร นักธรณีวิทยาและบุคลากรทางเทคนิค ที่มีประสบการณ์และชำนาญการในงานด้านธรณีเทคนิค โดยเฉพาะงานก่อสร้างอุโมงค์และโครงสร้างใต้ดิน งานก่อสร้างเขื่อน งานก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังน้ำ งานก่อสร้างท่อลอดใต้ดินด้วยวิธีดันท่อและดึงท่อแนวนอน และงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง