TEAMG” เปิดเทรดภายในเดือนก.ค.นี้

TEAMG โรดโชว์ปิดท้ายที่กทม. คาดนำหุ้นเข้าซื้อขายใน SET ภายในเดือนก.ค.นี้ “ชวลิต” เผยนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปต่อยอดขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการบริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ (TEAMG) เปิดเผยว่า TEAMG จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 180 ล้านหุ้น คิดเป็น 26.47% ของจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมด และเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ภายในเดือน ก.ค.นี้

ปัจจุบัน TEAMG มีทุนจดทะเบียน 340 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 680 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาทต่อหุ้น โดยมีทุนเรียกชำระแล้ว 250 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 500 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาทต่อหุ้น

นายสมภพ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ TEAMG ได้นำเสนอข้อมูลธุรกิจและข้อมูลทางการเงินของบริษัทก่อนการเสนอขายหุ้น IPO ให้แก่นักลงทุนและประชาชน (โรดโชว์) ใน 15 จังหวัด และโรดโชว์ปิดท้ายที่กรุงเทพฯเป็นจังหวัดสุดท้าย

นายชวลิต จันทรรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TEAMG กล่าวว่า TEAMG เป็นผู้ให้บริการในการเป็นที่ปรึกษาด้านวิศวกรรม และสิ่งแวดล้อมแบบบูรณาการ (Integrated Consulting Services) และจัดทำรายงานประเมินผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม (EIA) โดยสามารถให้บริการแบบเบ็ดเสร็จในจุดเดียว (One-stop Service) ให้แก่ลูกค้า 4 กลุ่ม ได้แก่ ลูกค้าภาครัฐ (Government) ลูกค้าภาคเอกชน (Private) ลูกค้าต่างประเทศ (International) และลูกค้าธุรกิจเกี่ยวเนื่อง (Related Business)

โดยแบ่งประเภทการให้บริการตามลักษณะการประกอบธุรกิจเป็น 3 ประเภท ได้แก่ 1.ธุรกิจการศึกษา ออกแบบ และจัดทำรายงาน หรือ Study & Design) 2.ธุรกิจการบริหารโครงการและควบคุมการก่อสร้าง (Project Management & Construction Supervision: PMSC) และ 3.ธุรกิจเกี่ยวเนื่อง (Related business)

“การเดินสายโรดโชว์ในครั้งนี้ ก็เพื่อแสดงให้เห็นถึงความพร้อมของบริษัท และการนำเสนอข้อมูลต่างๆ ของบริษัทฯ เพื่อให้นักลงทุนได้ทำความเข้าใจในตัวบริษัทมากยิ่งขึ้น ซึ่งการตัดสินใจเตรียมตัวเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯในครั้งนี้ ก็เพราะบริษัทมีแผนธุรกิจที่จะขยายฐานลูกค้าไปยังต่างประเทศ เพื่อก้าวไปสู่การเป็นหนึ่งในผู้นำของธุรกิจที่ปรึกษาทางวิศวกรรมและสิ่งแวดล้อมในอาเซียน” นายชวลิตกล่าว

ชวลิต จันทรรัตน์

นายชวลิต ยังกล่าวว่า ปัจจุบัน TEAMG มีงานที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) 3,473 ล้านบาท เป็นงานภาครัฐ 2,371 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ถึงปี 2563 ส่วนที่เหลือ 1,102 เป็นงานของภาคเอกชน ขณะที่บริษัทมีแนวโน้มได้งานเพิ่มขึ้นอีก เนื่องจากภาครัฐเร่งลงทุนโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ เช่น รถไฟฟ้า รถไฟทางคู่ และรถไฟความเร็วสูง รวมถึงการลงทุนในพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC)

นายเสกสรรค์ ธโนปจัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร APM กล่าวว่า TEAMG เป็นหนึ่งในบริษัทที่ปรึกษาทางวิศวกรรมและสิ่งแวดล้อมชั้นนำของประเทศ ด้วยประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจกว่า 40 ปี มีฐานะทางการเงินที่มั่นคง และมีโอกาสทางธุรกิจที่น่าสนใจ สำหรับการระดมทุนครั้งนี้ TEAMG มีแผนที่จะนำไปเสริมสภาพคล่อง เพื่อขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งลงทุนในเทคโนโลยีและนวัตกรรม เพื่อขยายขีดความสามารถในการให้บริการที่ปรึกษาแบบบูรณาการ

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส (FINANSIA) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่าย และรับประกันการจำหน่ายหลักทรัพย์ กล่าวว่า TEAMG มีศักยภาพในการเติบโตตามทิศทางการขยายตัวของการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของทั้งภาครัฐและภาคเอกชนทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศในกลุ่ม CLMV จึงเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนสำหรับการเสนอขายหุ้นในครั้งนี้