เปิดพอร์ต “ แคทรียา บีเวอร์” อู้ฟู้ 1.1 พันล.ตามรอย “เสี่ยยักษ์”

HoonSmart.com>>ตะลึง !!!! นางแบบ ” แคทรียา บีเวอร์” ถือหุ้นใหญ่อันดับ 10 ของ STGT อู้ฟู่กว่า 1.1 พันล้านบาท ระดับน้อง ๆ  “เสี่ยยักษ์”  แล้วเธอเป็นใครกัน ???

เปิดรายชื่อผู้ถือหุ้นใหญ่ 10 อันดับแรกของบริษัท ศรีตรังโกลฟส์ (STGT) จะพบว่า ลำดับที่ 1-4 เป็นของตระกูล “สินเจริญกุล” ผู้ถือหุ้นใหญ่ ของบริษัท ศรีตรัง  แอโกร อินดัสทรี (STA)  ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ของ STGT  และยังมีสถาบันการเงินของต่างชาติ จำนวน 3 ราย “ ดอยซ์แบงก์ , เครดิตสวิส และยูบีเอส” ที่ถือหุ้นแทนลูกค้า

แล้วยังมีลูกค้ารายบุคคล อย่าง “เสี่ยยักษ์-วิชัย  วชิรพงศ์” เสี่ยรายใหญ่ของตลาดหุ้นไทย ที่เข้ามาถือหุ้น 22.2 ล้านหุ้น หรือ 1.55 %  ก็ไม่ใช่เรื่องผิดปกติที่จะมีชื่อ “เสี่ยยักษ์” ถือหุ้น เพราะ “เสี่ยยักษ์” เป็นนักลงทุนที่อยู่คู่กับตลาดหุ้นไทยมานาน ไม่ว่าจะเป็นนักลงทุนวีไอระยะยาว หรือนักเก็งกำไรไวๆ ที่ทุบรายย่อยมานักต่อนัก

นอกจาก “เสี่ยยักษ์” แล้ว มีชื่อผู้ถือหุ้น STGT อันดับ 10 “ แคทรียา บีเวอร์ “ ถือหุ้นไม่น้อย 16.322 ล้านหุ้น หรือ 1.14 % เป็นรอง “เสี่ยยักษ์” ที่ถืออันดับ 7 เพียง  5.88 ล้านหุ้นเท่านั้น …. หากคิดมูลค่าที่ “ แคทรียา บีเวอร์” ถือ ณ ราคาปิดของหุ้น 67.75 บาท เธอผู้นี้ถือหุ้นตัวเดียวมีมูลค่ามากถึง 1,106 ล้านบาท น้องๆ เสี่ยยักษ์ เลยทีเดียว

เชื่อว่าหลาย ๆ คน คงอยากรู้จักเธอ “แคทรียา บีเวอร์ “ เธอคือใคร ทำไมถึงเข้ามาถือหุ้นถุงมือยางที่กำลังร้อนเป็นไฟตัวนี้ได้ และถ้าย้อนกลับไปดู จะเห็นว่า ไม่ใช่หุ้นตัวแรกที่เธอถือ และไม่ใช่เรื่องบังเอิญ ที่หุ้นบางตัวที่เธอถือ มีชื่อ “เสี่ยยักษ์” ถือด้วยเช่นกัน ????

“แคทรียา บีเวอร์ “ เธอเป็นใคร ฉันใคร่อยากรู้จัง …..

เมื่อดูจากหุ้นที่ “แคทรียา” ถือแต่ละตัว เช่น QTC,  UPA หรือ PACE แต่ละตัวถือจำนวนมาก ทำให้เชื่อว่า น่าจะเป็นการ “ถือแทน” ใครหรือไม่

“แคทรียา บีเวอร์ ” หรือ คิตตี้ เธอเป็นนางแบบชื่อดังระดับแถวหน้าของไทย แต่ด้วยวัยและนางแบบหน้าใหม่ ๆ ที่ผุดขึ้นมาแทนที่ ทำให้เธอห่างหายจากแคทวอล์ค  และมีชื่อโผล่ถือหุ้นหลายตัวในตลาดหุ้น

ดูจากหน้าที่การงานแล้ว เกือบจะฟันธงได้ว่า “เธอ” ถือหุ้นแทนใครคนหนึ่ง ที่ต้องสนิทชิดเชื้ออย่างมาก ถึงเชื่อใจให้ถือหุ้นที่มีมูลค่าระดับเป็น 1,000 ล้านบาท ได้ และการเข้าถือหุ้น STGT จำนวน 16.322 ล้านหุ้น ยิ่งน่าคิด !!!!

ในวงการตลาดทุน ว่ากันว่า มีชาวต่างชาติชื่อย่อ “บ”  อายุราว 36 ปี  เป็นชาวออสเตรเลีย  ไม่มีชื่อเรียกที่แน่นอน เปลี่ยนชื่อเรียกไปเรื่อยๆ   เข้ามาเมืองไทยหลายปีก่อน โดยหอบเงินหลายหมื่นล้านบาท เข้ามาเมืองไทย ฝรั่งคนนี้รู้จักทุก ๆ คนที่เป็นนักธุรกิจ และนักธุรกิจหลายคนในตลาดหุ้นเคยได้พูดคุยเรื่องการลงทุนกับฝรั่ง “บ” คนนี้

แวดวงตลาดทุน พูดกันว่า “บ” เป็นนักลงทุนไม่ใช่สีขาว ไม่เปิดเผยตัวตน อาศัยอยู่ที่โรงแรมหรูแห่งหนึ่งแนวรถไฟฟ้า กลางเมืองย่านธุรกิจชื่อดังของกรุงเทพ มีภรรยาเป็นนางแบบชื่อดัง เงินที่หอบเข้ามา มีลงทุนในตลาดหุ้นและลงทุนโรงไฟฟ้า

“นักธุรกิจอสังหาฯ กลางถนนสาทร เคยถูก ฝรั่งคนนี้หักมาแล้ว และแตกคอกับอดีตประธานผู้คุมตลาดหลักทรัพย์ ยุคที่เข้าไปลงทุนหุ้น QTC  ว่ากันว่า ฝรั่งคนนี้อยู่ในก๊วนเดียวกับ “ว” วาณิชธนกิจไฮโซ ที่โยงไปถึง “เสี่ยรายใหญ่” ในตลาดหุ้นด้วย” แหล่งข่าวกล่าวและว่า

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่า “คิตตี้ -แคทรียา” จะถือหุ้นแทนใคร หรือ ฝรั่ง่ ” บ” จะมีภรรยาเป็นนางแบบดังหรือไม่ น่าจะต่อจิ๊กซอ ที่มาของหุ้นที่ “แคทรียา” เข้าไปถือได้????