ฟินันเซียฯ คาดหุ้นแกว่งขึ้นตามตลาดตปท. แนะซื้อ BGRIM

HoonSmart.com>> บล.ฟินันเซีย ไซรัส มองแนวโน้มหุ้นวันนนี้แกว่งขึ้น กรอบ 1,360-1,385 จุด อานิสงส์ตลาดหุ้นเอเชียสดใส หวังเศรษฐกิจฟื้นตัวกลบยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่ง แนะซื้อ BGRIM เป้า 60 บาท

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ฟินันเซีย ไซรัส มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ คาด SET Index แกว่งตัว sideways up ในกรอบ 1,360-1,385 จุด ได้รับอานิสงส์จากตลาดหุ้นในเอเชียที่เขียวสดใสตั้งแต่วานนี้จนถึงเช้านี้ ประกอบกับ ISM ภาคบริการของสหรัฐเดือน มิ.ย. ที่ฟื้นขึ้นแรงเป็น 57.1 จาก 45.4 ในเดือน พ.ค. หลังจากกลับมา Reopen ซึ่งสร้างความหวังเกี่ยวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ โดยนักลงทุนมองข้ามยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่พุ่งวันละเกือบ 2 แสนรายไปแล้ว ยังแนะนำ Domestic plays ที่ฟื้นตัวล้อไปกับเศรษฐกิจ ยกเว้นกลุ่มแบงก์ที่ผลประกอบการไม่น่าสดใสตลอด 3 ไตรมาสที่เหลือของปี

กลยุทธ์การลงทุนระยะสั้นเก็งกำไร Global Play ส่วนพอร์ตหลักยังเน้น Domestic Play, ทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานในช่วงตลาดปรับฐาน

สำหรับหุ้นเด่นวันนี้ BGRIM แนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย 60 บาท คาดกำไรไตรมาส 2/63 อาจทรงตัวถึงเพิ่มได้ Q-Q แม้รายได้จากลูกค้าอุตสาหกรรม (25%) จะลดลงหนัก แต่ได้ชดเชยจากลูกค้าใหม่ที่ทยอยเข้ามา EGAT รับซื้อไฟเพิ่มจาก SPP เพื่อชดเชยการปิดซ่อมสายส่งในไตรมาส 1/63 และ High season ของโซลาร์ที่เวียดนาม

ด้านต้นทุนค่าก๊าซจะลดลงมากใน 2H20 ตามทิศทางราคาน้ำมันโลก และการที่ BGRIM ได้ไลเซ่นส์นำเข้า LNG จะยิ่งทำให้ต้นทุนก๊าซต่ำลงไปอีก

นอกจากนี้มีเงินสดกว่า 2 หมื่นลบ. เป็นโอกาสทำ M&A ทั้งโซลาร์ที่มาเลเซีย โรงไฟฟ้า LNG ที่เวียดนาม และ Energy storage ที่เกาหลีใต้ เป็นต้น ซึ่งเป็น upside ต่อกำไร

อ่านข่าว

ดาวโจนส์ปิดบวก 459 จุด หุ้น amazon ราคาทะลุ 3,000 ดอลลาร์

ฟินันเซียฯ คาดหุ้นแกว่งขึ้นตามตลาดตปท. แนะซื้อ BGRIM