เชียร์ GULF บล.บัวหลวงให้เพิ่ม 2 บาท/หุ้น ซื้อโรงไฟฟ้าลมเยอรมนี

HoonSmart.com>> GULF ดูดียิ่งขึ้น หลังซื้อโรงไฟฟ้าพลังงานลมในทะเล  464.8 เมกะวัตต์ เยอรมนี  รับรู้กำไรทันที บล.บัวหลวงคาดปีนี้เพิ่มขึ้น 600  ล้านบาท ปีหน้า 2,100 ล้านบาท บล.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ มองกลยุทธ์เชิงรุก สร้างการเติบโตต่อเนื่อง

บล.บัวหลวงแนะนำ ซื้อ  GULF หลังซื้อโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมในทะเล ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 464.8 เมกะวัตต์ ที่ประเทศเยอรมนี ยังไม่อยู่ในประมาณการเบื้องต้นส่งผลต่อคาดการณ์กำไรปี 2563 เพิ่มขึ้นประมาณ 600 ล้านบาท คิดเป็นเพิ่มขึ้น 14% และประมาณ 2,100 ล้านบาทในปี 2564 คิดเป็น 10-20% โดยรวมประมาณ 2 บาท/หุ้น

นอกจากบริษัทยังมีโครงการรัฐอีกหลายแห่งที่ประกาศแล้ว เช่น มอเตอร์เวย์ และแหลมฉบัง เฟส 3 เดินหน้าตามกำหนด

ก่อนหน้านี้ บริษัทประกาศซื้อโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมบนบก ขนาดกำลังการผลิตรวม 100 เมกะวัตต์ ที่ประเทศเวียดนาม

บล.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” ราคาเป้าหมาย 38.50 บาท/หุ้น หลังจากซื้อโครงการพลังงานลมเยอรมนี โดยมี PPA กับกลุ่มบริษัทขนาดใหญ่ระยะเวลา 20 ปี ด้วยอัตรา FiT ที่รับประกันโดยรัฐบาลเยอรมนีในช่วง 9.5 ปีแรก หลังจากนั้นเป็นแบบ Merchant Price โดยมีการรับประกันราคาขั้นต่ำ ปัจจุบันได้เริ่ม COD แล้วตั้งแต่ เม.ย. 2562

เรามีมุมมองเป็นบวกต่อการเข้าลงทุนครั้งนี้ เนื่องจาก ขนาดการลงทุนค่อนข้างใหญ่ ซึ่งสามารถเพิ่มกำลังการผลิตได้ 3% ของฐานเดิม  และเป็นโครงการที่ดำเนินการอยู่แล้ว สามารถสร้างส่วนแบ่งกำไรได้ทันทีและผู้ร่วมทุนเป็นบริษัทขนาดใหญ่ ที่มีความชำนาญในโครงการพลังงานลมในทะเลทั่วโลก โดยมีโครงการในมือจำนวนมาก (9.9 GW) ซึ่งจะเพิ่มโอกาสการขยายธุรกิจให้กับ GULF ได้ต่อเนื่อง

บล.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ มองว่าความเคลื่อนไหวทางธุรกิจของ GULF ในระยะหลังทั้งการเข้าซื้อหุ้น INTUCH สัดส่วน 5%, การลงทุนโครงการพลังงานลมที่เวียดนาม 100 MW, การขยายธุรกิจสาธารณูปโภคที่โอมานและล่าสุดในครั้งนี้ สะท้อนถึงกลยุทธ์ทางธุรกิจเชิงรุกที่มุ่งสร้างการเติบโตให้กับ GULF อย่างต่อเนื่อง เรายังคงแนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” ด้วย แม้ราคาหุ้นจะแพงมากด้วยประมาณการกำไรปี 63 P/E 82 เท่าก็ตาม