TLHPF ชี้พิษโควิดกระทบ “รร.พีพี ฮอลิเดย์ อินน์ฯ” ผู้เช่าขอเลื่อนจ่ายงวดมิ.ย. 6 เดือน

HoonSmart.com>> “กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ ไทยแลนด์ โฮสพีทาลิตี้” เผย ” พี พี ฮอลิเดย์” ผู้เช่าโครงการโรงแรมพีพี ฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท ขอเลื่อนจ่ายค่าเช่าเดือนมิ.ย.ออกไปอีก 6 เดือน เป็น 5 ม.ค.64 เหตุถูกกระทบโควิด-19 ล็อกดาวน์รอบสอง

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) วรรณ ในฐานะบริษัทจัดการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ ไทยแลนด์ โฮสพีทาลิตี้ (TLHPF) แจ้งว่า บลจ.วรรณ ได้รับหนังสือเรื่องขอเลื่อนการชำระค่าเช่างวดเดือนมิ.ย.2563 และขอยกเว้นค่าปรับเนื่องจากผลกระทบจากโควิด-19 ลงวันที่ 1 ก.ค.2563 จากบริษัท พี พี ฮอลิเดย์ จำกัด (ผู้เช่า) ในฐานะผู้เช่าโครงการโรงแรมพีพี ฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท ซึ่งเป็นทรัพย์สินของกองทุน โดยผู้เช่าแจ้งว่า จากสถานการณ์โรคระบาดไวรัสโควิด-19 ทั่วโลกยังคงระบาดจนยอดผู้ติดเชื้อมีจำนวนถึง 10.5 ล้านคน และมีผู้เสียชีวิตถึงกว่า 5 แสนราย บางประเทศที่สถานการณ์การติดเชื้อคลี่คลายลงและได้เปิดการล็อกดาวน์ ก็เกิดการติดเชื้อระบาดรอบสองจนต้องมีการประกาศล็อกดาวน์อีกครั้ง

ส่วนสถานการณ์ภายในประเทศที่ปัจจุบันยังคงอยู่ในภาวะเฝ้าระวังโดยทยอยเปิดการล็อคดาวน์เป็นเฟส แต่ยังคงอยู่ภายใต้ พรก.ฉุกเฉินและยังไม่เปิดให้มีการเดินทางเข้ามาในประเทศของชาวต่างชาติ โดยปิดการบินระหว่างประเทศ ทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติซึ่งเป็นลูกค้าหลักของโรงแรม พี พี ฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท ยังไม่มีโอกาสเดินทางเข้ามาในประเทศไทย ส่งผลให้โรงแรมยังไม่สามารถเปิดให้บริการได้ เนื่องจากยังไม่มีรายได้เพียงพอรองรับค่าใช้จ่าย ทำให้ผู้เช่าไม่สามารถชำระค่าเช่าเดือนมิ.ย.2563 ตามกำหนดได้

โดยผู้เช่าขอเลื่อนระยะเวลาการชำระค่าเช่าของเดือนมิ.ย.2563 ออกไปเป็นเวลา 6 เดือน โดยจะชำระภายในวันที่ 5 ม.ค.2564 และขอยกเว้นการคิดค่าปรับจากการชำระล่าช้าครั้งนี้ เนื่องจากผู้เช่าให้เหตุผลว่าเป็นเหตุพ้นวิสัยที่นอกเหนือจากการควบคุมของผู้เช่า

ทั้งนี้ บริษัทจัดการจะติดตามเร่งรัดให้ผู้เช่าชำระค่าเช่าดังกล่าว และประเมินสถานการณ์อย่างเคร่งครัดเพื่อดำเนินการต่าง ๆ ที่เหมาะสมต่อไป