ราคาน้ำมันดิบลดลงกังวลผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งในสหรัฐฯ-ทั่วโลก

HoonSmart.com>> ราคาน้ำมันดิบปรับลด ท่ามกลางยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นในสหรัฐฯ และหลายประเทศทั่วโลก

บริษัท ไทยออยล์ (TOP) เปิดเผยว่า น้ำมันดิบปรับลดเล็กน้อย เนื่องจากตลาดถูกกดดัน หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในหลายรัฐของสหรัฐฯ และประเทศอย่างออสเตรเลียเพิ่มขึ้น โดยรัฐฟลอริดารายงานยอดผู้ติดเชื้อกว่า 11,000 รายภายในวันเดียว ทำให้มีแนวโน้มสูงที่หลายรัฐในสหรัฐฯ จะกลับมาบังคับใช้มาตรปิดเมืองอีกครั้ง ส่วนรัฐวิกตอเรียของออสเตรเลียได้กลับมาใช้มาตรการควบคุมดังกล่าวอีกครั้งเป็นเวลา 6 สัปดาห์

ด้านการขนส่งน้ำมันของสหรัฐฯ ได้รับผลกระทบจากการปิดท่อน้ำมัน Dakota Access Pilpeline ที่ส่งน้ำมันได้วันละ 5.7 แสนบาร์เรล ตามคำสั่งศาลสหรัฐฯ เนื่องจากท่อดังกล่าวได่พาดผ่านทะเลสาบ Oahe ในรัฐเซาท์ดาโคตา สร้างความกังวลให้กับสิ่งแวดล้อมโดยรอบ ทำให้อาจต้องใช้วิธีขนส่งทางรางแทน

สถาบันปิโตรเลียมด้านพลังงานสหรัฐฯ (API) รายงานปริมาณน้ำมันดิบคงคลังประจำสัปดาห์สิ้นสุด ณ วันที่ 3 ก.ค. 63 ปรับตัวเพิ่มขึ้น 2.0 ล้านบาร์เรล น้อยกว่านักวิเคราะห์ที่คาดการณ์ว่าจะปรับเพิ่มราว 3.1 ล้านบาร์เรล

ราคาน้ำมันดิบปิด 7 ก.ค.63 เวสต์เท็กซัส (WTI) อยู่ที่ 40.62 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล -0.01 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล ส่วนเบรนท์ปิด 43.08 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล -0.02 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล