“ชริ้งเฟล็กซ์” ยื่นไฟลิ่งขาย IPO ไม่เกิน 120 ล้านหุ้นเข้า mai

HoonSmart.com>> “ชริ้งเฟล็กซ์ (ประเทศไทย)” ยื่นไฟลิ่งขายหุ้น IPO ไม่เกิน 120 ล้านหุ้น เข้าตลาด mai ตั้ง “บล.อาร์ เอช บี” เป็นที่ปรึกษาการเงิน ระดมทุนก่อสร้างโรงงานใหม่ขยายไลน์การผลิตบรรจุภัณฑ์ฉลากฟิล์มหดรัดรูป รับดีมานด์กลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภคเติบโต ขยายธุรกิจสู่คลาดใหม่ๆ ตั้งเป้าผู้นำด้านผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์หดรัดรูปในภูมิภาคอาเซียน

คมกฤต มีคำสัตย์

นายคมกฤต มีคำสัตย์ กรรมการผู้จัดการ สายงานตลาดทุน บริษัทหลักทรัพย์ อาร์ เอช บี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า บริษัท ชริ้งเพล็กซ์ (ประเทศไทย) ได้ยื่นแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (แบบไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อขอเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ

ปัจจุบัน บริษัทฯ มีทุนจดทะเบียนจำนวน 220 ล้านบาท แบ่งเป็น 440 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท โดยเป็นทุนที่ออกและเรียกชำระแล้วจำนวน 160 ล้านบาท และจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวนไม่เกิน 120 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 27.27 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ภายหลังการออกและเสนอขายหุ้นในครั้งนี้ โดยจะนำเงินที่ได้ไปลงทุนก่อสร้างโรงงานแห่งที่ 2 พร้อมกับลงทุนในเครื่องจักร รองรับการขยายธุรกิจไปสู่ตลาดใหม่ๆ เพื่อผลักดันการเติบโตในอนาคต ส่วนที่เหลือจะนำไปชำระเงินกู้สถาบันการเงินและเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงานต่อไป

ซุง ชง ทอย

นายซุง ชง ทอย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชริ้งเฟล็กซ์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บริษัทฯ เป็นหนึ่งในผู้นำการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ฉลากฟิล์มหดรัดรูปที่ครบวงจรให้แก่อุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำในประเทศไทย ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมผลิตฉลากฟิล์มหดรัดรูปมานานกว่า 12 ปี เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการอย่างครบวงจรให้แก่ลูกค้าภาคอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภค ตั้งแต่ การให้คำปรึกษาเกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์ การเลือกรูปทรงบรรจุภัณฑ์ และการออกแบบฉลาก ตลอดจนบริการให้คำปรึกษาด้านเทคนิคการหดตัวของฉลากฟิล์ม (ชริ้ง) เพื่อให้กราฟฟิกเข้ากับรูปร่างของบรรจุภัณฑ์ เป็นต้น

ทั้งนี้ บริษัทฯ แบ่งการดำเนินธุรกิจเป็น 2 กลุ่มหลัก ได้แก่ 1) ธุรกิจผลิตภัณฑ์ฉลากฟิล์มหดรัดรูป ประกอบด้วย ระบบการพิมพ์กราเวียร์ ที่มีคุณภาพ ความละเอียดสูง รวดเร็วและประหยัดเวลา และระบบการพิมพ์แบบดิจิตอล เป็นระบบพิมพ์ที่ใช้เทคนิคการสร้างภาพด้วยระบบเลเซอร์ ทำให้ผลิตภัณฑ์ที่ได้มีคุณภาพและความละเอียดสูง และสามารถเปลี่ยนแปลงรูปแบบ เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว (Made to order) และ 2) ธุรกิจผลิตภัณฑ์อื่นๆ ได้แก่ กลุ่มแม่พิมพ์ (Printing Cylinder) โดยบริษัทฯ รับออกแบบและผลิตแม่พิมพ์ เพื่อใช้ผลิตฉลากหดรัดรูปในระบบการพิมพ์แบบกราเวียร์ และกลุ่มฟิล์มยืด (Stretch Film) ซึ่งบริษัทฯ ได้นำเข้าผลิตภัณฑ์ฟิล์มยืด ที่ใช้ในการพันพาเลทและห่อรัดสินค้าบนพาเลทเพื่อลำเลียงขนส่งให้กับลูกค้า รวมถึงจำหน่ายให้แก่ลูกค้าของบริษัทฯ

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชริ้งเฟล็กซ์ กล่าวว่า บริษัทฯ มีเป้าหมายก้าวเป็นผู้นำด้านผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์ ที่มุ่งตอบสนองความพึงพอใจลูกค้าในภาคอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภค โดยมีแผนขยายกำลังการผลิตฟิล์มหดรัดรูปในกลุ่มฟิล์มใสที่มีความหดตัวสูง (POF Shrink Film) และเพิ่มไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ไปสู่กลุ่มบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดอ่อน (Flexible Packaging) รวมถึงบริหารจัดการกำลังการผลิตของเครื่องจักรผลิตฉลากฟิล์มหดรัดรูป ที่มีกำลังการผลิตรวม ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2562 อยู่ที่มากกว่า 125 ล้านเมตรต่อปี เพื่อตอบสนองความต้องการสินค้าใช้ฉลากฟิล์มหดรัดรูปแก่ลูกค้า ทั้งด้านปริมาณและความรวดเร็วที่มีประสิทธิภาพ เพื่อสนับสนุนการเติบโตของบริษัทฯ ต่อไป

ปัจจุบัน บริษัทฯ ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ฉลากฟิล์มหดรัดรูปแก่ผู้ผลิตสินค้าสินค้าอุปโภคบริโภครายใหญ่ของไทย ทั้งในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์เสริมความงาม เครื่องใช้ในครัวเรือนและเคมีภัณฑ์ เช่น บริษัท โออิชิ เทรดดิ้ง จำกัด บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ บริษัทเบทเตอร์เวย์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด เป็นต้น