ราคาน้ำมันดิบร่วงหลังผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในสหรัฐฯ พุ่งสูงสุด

HoonSmart.com>> ราคาน้ำมันดิบลดลง หลังสหรัฐฯ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ สูงที่สุดตั้งแต่มีการแพร่ระบาด จับตาโอเปกและพันธมิตรประชุม 1 ก.ค.นี้

บริษัท ไทยออยล์ (TOP) เปิดเผยว่า ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสและเบรนท์ปรับตัวลดลง หลังตลาดกังวลว่าสหรัฐฯ จะกลับมาบังคับใช้มาตรการปิดเมืองในเร็วนี้ หลังพบตัวเลขผู้ติดเชื้อโควด-19 รายใหม่ กว่า 6 หมื่นราย ซึ่งเป็นสถิติการพบผู้ติดเชื้อใหม่ในสหรัฐฯ ที่สูงที่สุดนับตั้งแต่โควด-19 เรมแพร่ระบาด ซึ่งหากมีการบังคับใช้มาตรการปิดเมืองอีกครั้ง คาดจะส่งผลกดดันต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและความต้องการใช้น้ำมันในสหรัฐฯ

ด้านปริมาณการส่งออกน้ำมันดิบของลิเบียยังคงมีความไม่แน่นอนสูง แม้ว่าบริษัทน้ำมันแห่งชาติจะประกาศยกเลิกภาวะสุดวิสัย (Forcemajeure) ของท่าเรือ EsSider แล้วก็ตาม แต่กองกำลังคุ้มกันโครงสร้างพื้นฐานทางพลังงานของลิเบีย หรือ Petroleum Facility Guard (PFG) ยังคงขัดขวางเรือขนส่งไม่ให้เข้ารับน้ำมันดิบ

อย่างไรก็ตามตลาดยังคงจับตาการประชุมของกลุ่มโอเปกและประเทศพันธมิตรในวันที่ 1 ก.ค. ถึงการหารือเกี่ยวกับข้อตกลงการปรับลดกำลังการผลิตที่ ระดับ 9.7 ล้านบาร์เรลต่อวัน ซึ่งจะมีกำหนดการสิ้นสุดภายในสิ้นเดือนนี้ว่าจะมีการขยายระยะเวลาการปรับลดเพิ่มเติมหรือไม่

ราคาน้ำมันดิบปิด 9 ก.ค. 63 เวสต์เท็กซัส ลดลง 1.28 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล อยู่ที่ 39.62 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล ส่วนเบรนท์ ลดลง 0.94 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล อยู่ที่ 42.35 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล

อ่านข่าว

ดาวโจนส์ปิดร่วง 361 จุด กังวลล็อกดาวน์-ยื่นขอรับสวัสดิการว่างงานลดลง