TPIPL ซื้อหุ้น “ทีพีไอ แทงค์ เทอร์มินัล” รองรับขยายธุรกิจผลิตภัณฑ์สัตว์

บอร์ด “ทีพีไอ โพลีน” ไฟเขียวเข้าซื้อหุ้น “ทีพีไอ แทงค์ เทอร์มินัล” จาก “เลียวไพรัตนวิสาหกิจ” รองรับขยายธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสัตว์ของกลุ่มบริษัทฯ

บริษัท ทีพีไอ โพลีน (TPIPL) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 7/2561 เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.2561 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทฯ ลงทุนซื้อหุ้นสามัญของบริษัท ทีพีไอ แทงค์ เทอร์มินัล จำนวน 99,995 หุ้น ในราคาหุ้นละ 11.48 บาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท มูลค่าเงินลงทุนรวม 1,147,680 บาท จากบริษัท เลียวไพรัตนวิสาหกิจ จำกัด ซึ่งมีกรรมการและผู้ถือหุ้นร่วมกันกับบริษัทฯ ซึ่งจัดเป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกัน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดโครงสร้างการถือหุ้นของกลุ่มบริษัทฯ และเพื่อรองรับการขยายธุรกิจการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสัตว์ของกลุ่มบริษัทฯ

ภายหลังการซื้อหุ้นสามัญดังกล่าว จะส่งผลให้บริษัทฯ ถือหุ้น 99.99% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วในบริษัท ทีพีไอ แทงค์ เทอร์มินัล จำกัดและส่งผลให้บริษัท ทีพีไอ แทงค์ เทอร์มินัล เปลี่ยนสถานะจากบริษัทที่เกี่ยวข้องเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ

ปัจจุบันบริษัททีพีไอ แทงค์ เทอร์มินัล ยังไม่ได้ดำเนินธุรกิจเชิงพาณิชย์ โดยมีมูลค่าตามบัญชีต่อหุ้น ณ วันที่ 31 ธ.ค.2560 เท่ากับ 11.48 บาท