บล.กรุงศรี คาดหุ้นลงตามภูมิภาค กังวลโควิด น้ำมันร่วงถ่วงดัชนี

HoonSmart.com>> บล.กรุงศรี คาดหุ้นอ่อนตัวตามตลาดต่างประเทศ กังวลสถานการณ์โควิด-19 ในไทย ราคาน้ำมันดิบร่วงกดหุ้นกลุ่มพลังงาน แนวรับดัชนี 1,330 – 1,335 จุด แนะ TU-WICE ด้านบล.กสิกรไทย แนะ PTTGC-JASIF

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรีอยุธยา มีมุมมองเป็นลบตลาดหุ้นวันนี้ คาด SET อ่อนตัวทดสอบ 1,330 – 1,335 จุด จากความกังวลว่าสหรัฐอาจใช้มาตรการ Lockdown อีกครั้งหลังผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียสั่งปิดสถานประกอบการบางประเภท เช่น บาร์และโรงภาพยนตร์ หลังยอดติดเชื้อ Covid-19 พุ่งขึ้นต่อเนื่อง รวมถึงความกังวล Covid-19 จะกลับมาระบาดรอบ 2 ในประเทศไทยหลังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นและอาจขยายวงในช่วง 14-21 วันหลังจากนี้ ประกอบกับราคาน้ำมันดิบที่อ่อนตัวลงจากกระแสข่าวกลุ่มโอเปกพลัสอาจพิจารณาเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันขึ้นในการประชุมวันที่ 15 ก.ค.นี้

อย่างไรก็ตามคาดว่าดัชนีจะสลับรีบาวด์ขึ้นได้จากความคืบหน้ายารักษา Covid-19 หลังบ.ไฟเซอร์ อิงค์ ของสหรัฐ และ BioNTech ของเยอรมนี ได้รับสถานะ “fast track” จากสำนักงานอาหารและยาสหรัฐ (FDA) ส่งผลให้การพัฒนาวัคซีนเป็นไปอย่างรวดเร็วมากขึ้น

สำหรับหุ้นแนะนำวันนี้ ได้แก่ TU ราคาเป้าหมาย 15.3 บาท ได้ Sentiment บวกจากค่าเงินบาทที่เริ่มอ่อนค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐและเงินยูโร ขณะที่แนวโน้มผลประกอบการ 2Q20 คาดมีกำไรสุทธิ 1.3 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 32% จากไตรมาสก่อน (ดีกว่าที่เคยคาดไว้ก่อนหน้าที่ 900-1000 ล้านบาท) นอกจากนี้ราคายังมี downside จำกัด เพราะมี P/E ต่ำเพียง 13 เท่า คิดเป็น -2SD

นอกจากนี้แนะนำหุ้น WICE ราคาเป้าหมายสูงสุด IAA Consensus 3.90 บาท เป็นหนึ่งผู้ประกอบการที่ได้ประโยชน์จาก Covid-19 กระแส WFH หนุนยอดส่งออกสินค้าโดยเฉพาะกลุ่มสินค้าอิเล็กทรอนิกส์เพิ่มขึ้นก้าวกระโดดโดยเฉพาะการขนส่งผ่าน Air freight และดีมานด์ที่เพิ่มขึ้นยังหนุนให้ธุรกิจขนส่งข้ามประเทศ (CBS) พลิกมีกำไรจากที่ขาดทุนสุทธิในปีที่ผ่านมาปัจจัยนี้จะช่วยหนุนให้งบ 2Q20 มีโอกาสเพิ่มขึ้นทำ new high

บล.กสิกรไทย กลยุทธ์การลงทุน Sentiment เชิงลบจากที่กล่าวมา สะท้อนผ่านเงินบาทเริ่มกลับมาอ่อนค่าที่ 31.45 บาท จากเมื่อวานที่ 31.37บาท ประกอบกับ แนะรอดูมาตรการภาครัฐในการจัดการเพื่อประเมินแนวรับ วันนี้คาดบริเวณ 1,310-2 0จุด หากเข้ากรณีที่ล๊อคดาวน์ประเทศไทยในขณะที่มีความชัดเจนของ Vaccine ในฝั่งต่างประเทศ แนะ switch จาก Domestic play เข้า Global play ส่วนหนึ่ง และหันเข้ากลุ่ม Defensive นำโดย PTTGC, JASIF

สำหรับ PTTGC ราคาพื้นฐาน 55.25 บาท มูลค่าหุ้น PTTGC ที่ไม่แพง ด้วยการซื้อขายกันในระดับ PBV 0.64 เท่าสำหรับปี 2564, สภาวะตลาด PE ในเอเชียที่เป็นใจ เนื่องจากอุปสงค์ในกลุ่มปลายน้ำของจีนได้ฟื้นตัวขึ้น จากการกลับมาดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจ

ส่วน JASIF ราคาพื้นฐาน 11.43 บาท DPU ที่สูงกว่าคาดจากปริมาณเงินสดสำรองสำหรับหนี้สินที่ต่ำกว่าคาดและอัตราตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลระยะเวลา 10 ปีที่อยู่ในระดับต่ำ

อ่านข่าว

ดาวโจนส์ผันผวนปิดบวก 10 จุด วิตกโควิด-19 ล็อกดาวน์

ตลาดหุ้นโตเกียว-เอเชียเช้าร่วงรอข้อมูลการค้าจีน

ราคาน้ำมันดิบร่วงกังวลโควิดระบาดรอบสอง ตึงเครียดสหรัฐ-จีน