เคจีไอ ฯ สแกนหุ้น EP ถูกและดี พี/อี ต่ำ จับตากำไรไตรมาส 2

HoonSmart.com>>โบรกฯ สแกนหุ้น EP ถูกและดี P/E ต่ำ เทียบหุ้นโรงไฟฟ้าขนาดใกล้เคียงกัน จับตางบไตรมาส 2/63 กำไรอู้ฟู่  “ยุทธ ชินสุภัคกุล” มั่นใจรายได้ปี 63 โตเกิน 30% สร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

ยุทธ ชินสุภัคกุล

ฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ  แนะนำ “ซื้อ” หุ้น บริษัท อีสเทอร์น พาวเวอร์ กรุ๊ป  (EP) ให้ราคาเป้าหมาย 5.10 บาท โดยมองว่า การย้ายหมวดสิ่งพิมพ์ ไปพลังงาน เป็นบวกต่อ Sentiment การลงทุน เนื่องจาก การย้ายจากกลุ่มอุตสาหกรรมที่ชะลอตัว ไปยังกลุ่มอุตสาหกรรมที่เติบโต ขณะที่ PE อาจถูก Re-rate ขึ้น เมื่อทำการพิจารณาเปรียบเทียบกับกลุ่มพลังงาน โดยเฉพาะโรงไฟฟ้าซึ่งมีขนาดกำลังการผลิตและราคาที่ใกล้เคียงกัน ส่วนธุรกิจสิ่งพิมพ์ และบรรจุภัณฑ์กระดาษ ไตรมาส 2 คาดชะลอตัวลงบ้าง แต่คาดว่าจะฟื้นตัวครึ่งปีหลัง 2563

นายยุทธ ชินสุภัคกุล ประธานกรรมการ EP  กล่าวว่า ครึ่งปีหลังนี้  ยังมองหาโอกาสการขยายการลงทุนโรงไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศ เพื่อเพิ่มแหล่งที่มารายได้ประจำ (Recurring Income) และกระจายความเสี่ยงธุรกิจ ผลักดันให้ภาพรวมผลการดำเนินงานในอนาคต เติบโตอย่างแข็งแกร่งและมั่นคง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

นอกจากนี้ เมื่อ 19 มิ.ย. ที่ผ่านมา คณะกรรมการบริษัท อนุมัติให้บริษัท EPVN W1 (HK) Company Limited (“EPVN W1”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ EP เข้าซื้อหุ้น โครงการลม Huong Linh 3 และ 4 กำลังการผลิตรวม 60 เมกะวัตต์  สามารถเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทปีละประมาณ 450 ล้านบาท  กำไรสุทธิ EIRR กว่าร้อยละ 15  คาดว่าครึ่งหลังปี 2563 ยังมีโครงการที่อยู่ระหว่างการพิจารณาไม่น้อยกว่า 200 MW

บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้ปี 2563 เติบโต 30% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 2,103.73 ล้านบาท สร้างสถิติสูงสุดต่อเนื่อง จากรายได้ที่แน่นอนของธุรกิจโรงไฟฟ้า และรายได้เพิ่มขึ้นจากธุรกิจบรรจุภัณฑ์ ซึ่งมีแนวโน้มการเติบโตสูงอย่างมีนัยสำคัญในอนาคต