‘BBL-KBANK-PLANB’ ปลอดภัย

บล.เอเซียพลัส ยันหุ้นไทยน่าซื้อสะสมลงทุนยาว เน้นหุ้นสาธาณูปโภค หุ้นปลอดภัยจากได้ดอกเบี้ยขาขึ้น สงครามการค้ากดดันกำไรบจ.

บล.เอเซียพลัส คาดหุ้นแกว่งผันผวน แนวรับ 1610 จุด แนวต้าน 1630 จุด ยังให้น้ำหนักไปที่สงครามการค้า กดดันเศรษฐกิจและตลาดหุ้นต่อไป สำหรับหุ้นไทยมีความน่าสนใจ พี/อี 14.7 เท่า จึงเหมาะทยอยสะสมหุ้นเพื่อลงทุนระยะยาว

กลุยทธ์การลงทุนเลือกหุ้นเกี่ยวกับสาธารณูปโภค คือ TTW ราคาเป้าหมาย 13.90 , EASTW เป้าหมาย 14.60 และ RATCH ให้เป้าหมาย 61 บาท ซึ่งมีอัตราผลตอบแทนปันผล สูงกว่า 4% จ่ายเงินปันผลปีละ 2 ครั้ง มีค่าเบต้าต่ำกว่า 1 อีกทั้งยังเป็นหุ้นที่จะถูกนำเข้าคำนวนดัชนี SET 50 / 100, SETHD และ THSI

นอกจากนั้นหุ้นปลอดภัยจากดอกเบี้ยขาขึ้น คือ กลุ่มธนาคารพาณิชย์ ก็น่าสนใจ เนื่องจาก โครงสร้างสินเชื่อกว่า 70% เป็นอัตราดอกเบี้ยลอยตัว เป็นบวกต่อรายได้ดอกเบี้ยรับ ขณะที่สัดส่วนเงินฝากกว่า 50% เป็นอัตราดอกเบี้ยคงที่ ส่งผลดีต่อการเติบโตของรายได้ดอกเบี้ย แนะนำ BBL มูลค่า 220 บาท, KBANK มูลค่า 227 บาท และหุ้นปลอดหนี้สิน PLANB มูลค่า 7.30 บาท

“สงครามการค้าที่บานปลายส่งผลกระทบต่อหุ้น สะท้อนถึงความกังวลผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในปีหน้าจะชะลอตัวลง แม้คาดว่าจะเติบโต 4% ก็ตาม ฝ่ายวิจัยประเมินเบื้องต้นว่า ทุกๆ 5% ของกำไรตลาดฯ ที่ลดลง ส่งผลให้กำไรสุทธิหายไปราว 5.75 หมื่นล้านบาท จากที่ประเมินไว้ทั้งปีที่ 1.1 ล้านล้านบาท”บล.เอเซียพลัส ระบุ