AIS คว้า 2 รางวัลใหญ่ ย้ำผู้นำอันดับ 1 ด้าน IoT-Data Center ของไทย

HoonSmart.com>>เอไอเอส ตอกย้ำการเป็นผู้นำอันดับ 1 ด้าน IoT และ Data Center ของไทย ล่าสุดคว้า 2 รางวัลใหญ่ Thailand IoT Service Provider of the Year Award ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 และ Thailand Data Center Competitive Strategy Innovation & Leadership Award จากเวที 2020 Frost & Sullivan Thailand Excellence Awards จัดโดย บริษัท ฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน องค์กรให้คำปรึกษาและวิจัยระดับโลก

นางอัศนีย์ วิภาตเวทย์ หัวหน้าฝ่ายงานผลิตภัณฑ์ลูกค้าองค์กรและบริการระหว่างประเทศ เอไอเอส กล่าวว่า “ในฐานะ Digital Life Service Provider ที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์ Digital Infrastructure เพื่อยกระดับขีดความสามารถทางการแข่งขันของผู้ประกอบการไทย เอไอเอส ได้พัฒนาเทคโนโลยี IoT  ไปจนถึงเครือข่ายที่มีประสิทธิภาพสูง เช่น 5G พร้อมสำหรับการเชื่อมต่อกับ IoT Platform เพื่อรองรับอุปกรณ์ IoT ที่หลากหลาย การใช้งาน Application และการสร้างเครือข่ายของผู้พัฒนา และ พาร์ทเนอร์ที่ช่วยสร้างความสามารถใหม่ๆ และยังให้ประโยชน์แก่สาธารณชน ภาครัฐ ภาคการศึกษา และประเทศไทยโดยรวม ทั้งหมดนี้ส่งผลให้ เอไอเอส ได้คว้ารางวัล Thailand IoT Service Provider of the Year Award มาครอบครองต่อเนื่องเป็นปีที่ 3

นอกจากนี้ยังได้รับรางวัล Thailand Data Center Competitive Strategy Innovation & Leadership Award ซึ่งมอบให้กับ CSL ในกลุ่มเอไอเอส ผู้ให้บริการศูนย์ข้อมูลยอดนิยมของไทย ด้วยความเร็วการเชื่อมต่อระดับ 100 Gbps พร้อมด้วยทีมงานมืออาชีพที่แก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว ครอบคลุมพื้นที่ให้บริการทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑล พร้อมขยายบริการออกสู่ภูมิภาค รองรับการขยายตัวของ Edge Computing

ทั้งสองรางวัลที่เอไอเอสได้รับในครั้งนี้ นอกจากจะสะท้อนให้เห็นถึงประสิทธิผลของเทคโนโลยี Digital รวมทั้งความรู้ และความสามารถของทีมงานที่ได้รับการยอมรับในระดับโลกแล้ว ยังสะท้อนให้เห็นถึงความเพียบพร้อมของเอไอเอส ในการที่จะนำเทคโนโลยีมาร่วมฟื้นฟูประเทศและช่วยประเทศพิชิตวิกฤตได้ด้วยความเป็นเลิศ” นางอัศนีย์ กล่าว

สำหรับ Frost & Sullivan เป็นบริษัทที่ปรึกษาทางธุรกิจและการวิจัยเชิงธุรกิจที่มีประสบการณ์มายาวนานกว่า 50 ปี โดยได้รับความไว้วางใจจากบริษัทและนักลงทุนชั้นนำระดับโลกมากกว่า 1,000 แห่ง จาก 40 กว่าประเทศทั่วโลก