คอลัมน์เสือใหญ่ : ตลกคณะใหญ่

คอลัมน์เสือใหญ่ : ตลกคณะใหญ่

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 3 วันที่  16 ก.ค. 2563

@@@ ตลาดหุ้น 15 ก.ค. ขึ้นมาปิดเขียว 1,354.31 ล้านบาท บวก 13.24 จุด มูลค่าซื้อขาย 59,689.12 ล้านบาท  …. กองทุนซื้อ +1,461 ล้านบาท , พอร์ตเทรดโบรกเกอร์ +1,032 ล้านบาท ….. ต่างชาติขาย -1,310 ล้านบาท

@@@  เป็นเรื่องโจ๊กของตลาดทุนไทย จู่ ๆ ก็มีข่าวใหญ่ให้กล่าวขาน ออเดอร์สั่งซื้อถุงมือยางกว่า  2 แสนล้านบาท  จำนวน 1,000 ล้านกล่อง ….. เรื่องจริงหรือหลอกเล่น เจ๊ดาไม่รู้เหมือนกันว่า “ท่าน P  “ คนดังย่านสาทร-สีลม จะหาถุงมือยางส่งให้ลูกค้าได้จริง !!!! หวั่น ๆ ยังไงชอบกล มีคนหลงเชื่อก็ต้องเสียตังส์     …. มีคนได้ฟังแล้วขำ กลายเป็นเรื่องตลกคณะใหญ่ของวงการตลาดทุนไปแล้ว

ปรีดี ดาวฉาย

@@@ ตลาดหุ้นไทย  ไม่สนใจใครจะมา-จะไป …. ในรัฐบาล-กระทรวงการคลัง  ไม่มี “สมคิด จาตุศรีพิทักษ์”  ไม่เป็นไร มองไปที่คนใหม่  จะเป็น “ปรีดี ดาวฉาย” เอ็มดีแบงก์กสิกรไทย หรือใครก็ได้ ที่มีวิสัยทัศน์แก้ปัญหาเศรษฐกิจ-การคลังได้ ตลาดหุ้นต้อนรับหมด

@@@  โควิด-19 บีบบังคับ เอส โฮเทล (SHR) ขอนำหุ้นที่ติดไซเร้นพีเรียด (ระยะห้ามขาย) ออกมา เพื่อนำไปวางค้ำประกันเงินกู้ จนกว่าจะไถ่ถอน ….กรณีไถ่ถอน ก่อนหมดไซเร้นพีเรียด ก็ขายไม่ได้  ต้องรอจนกว่าหมดไซเร้นพีเรียด  ….นาน ๆ จะมีลักษณะนี้ เด่วก็มีบริษัทอื่นๆ ตามออกมาเป็นระลอก

@@@ หุ้น EA (พลังงานบริสุทธิ์) จับจังหวะเล่นดีๆ มีโอกาสได้ตังส์ ….ขึ้นแล้วแช่ เป็นช่วงๆ แต่ถ้าแช่นาน ๆ เป็นเดือน ปล่อยไปก่อน ช่วงนี้วอลุ่มซื้อขายดีเกือบ 2 พันล้านบาท รอให้จุดพลุรับรอง เปรี้ยงปร้าง

@@@ เกาะกระแสถุงมือเทพ วอแรนต์ 1 นอร์ทอีส รับเบอร์ (NER-W1) ได้เวลาแจ้งเกิดซะที มาทีต้องพลุแตก ปิดนิวไฮของวัน 1.32 บาท พุ่ง 11 สตางค์ ซื้อขายเกือบ 100 ล้านบาท ….ทั้งราคาและวอลุ่มมาขนาดนี้ ต้องมีอีกหลายวัน

เจ๊รัชดา รักนะจุ๊บ ๆ : www.HoonSmart.coom สมาร์ททุกการลงทุน