BBL กำไรต่ำคาด ฟินันเซียฯ คงเป้า 142 บาท ทรีนีตี้ให้ 129 บาท

HoonSmart.com>>นักวิเคราะห์ผิดหวังกำไรธนาคารกรุงเทพ บล.ฟินันเซียไซรัส ยืนเป้าราคา 142 บาท เชียร์ซื้อลงทุนระยะยาว เชื่อจะดีขึ้นตั้งแต่ไตรมาส 3 เป็นต้นไป ส่วน บล.ทรีนีตี้ยังคงแนะนำถือ ให้เป้าหมายใหม่ 129 บาท หลังลดประมาณการกำไรอีก23% เหลือ 22,230  ล้านบาท บล.เคจีไอ  อยู่ระหว่างการปรับประมาณการคำแนะนำและราคาเป้าหมาย

บล.ฟินันเซียไซรัส เปิดเผยว่า ธนาคารกรุงเทพ(BBL) มีกำไรอยู่ที่ 3.1 พันล้านบาทในไตรมาส 2/63 หดตัว 60% จากไตรมาสแรกและทรุดลง 67% จากช่วงเดียวกันปีก่อน ต่ำกว่าตลาดคาดถึง 41% ซึ่งหลักๆเกิดจากการตั้งสำรองที่สูงกว่าคาดเพื่อรองรับความเสี่ยงในอนาคตจากผลกระทบของโควิด-19 ทั้งนี้คาดว่ากำไรของ BBL ได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วและจะทยอยฟื้นตัวในไตรมาส 3 เป็นต้นไป ขณะที่ระดับเงินกองทุนแม้จะปรับตัวลงบ้างแต่ยังคงอยู่ในระดับที่แข็งแกร่ง

จึงยังคงราคาเป้าหมายที่ 142 บาทแนะนำ “ซื้อลงทุนระยะยาว” และเป็น Top Pick

บล.ทรีนีตี้ยังคงแนะนำถือ BBL ให้ราคาเป้าหมายใหม่ 129 บาท หลังกำไรต่ำกว่าที่คาดไว้ก่อนหน้าราว 59% ในเบื้องต้นปรับประมาณการกำไรปี 63 ลงอีกราว 23% เหลือ 22,230 ล้านบาท ลดลง -38% จากปีก่อน โดยปรับเพิ่มประมาณการค่าใช้จ่ายสำรองหนี้ แต่ยังมีประเด็นที่ไม่ชัดเจน คือ ผลการดำเนินงานเฉพาะส่วนของ BBL และธนาคารเพอร์มาตา ซึ่งอาจมีการปรับประมาณการเพิ่มเติมหากมีความชัดเจนมากขึ้น

” BBL ยังคงเป็น Top pick ของเราในกลุ่มธนาคาร แต่ราคาหุ้นระยะสั้นอาจถูกกดดันโดยผลประกอบการไตรมาส 2/63 ที่ออกมาอ่อนแอ อีกทั้งแนวโน้มกำไรในช่วงที่เหลือของปียังไม่ดีนัก ทำให้ยังขาดปัจจัยหนุนที่จะช่วยให้ราคาหุ้นฟื้นตัว”บล.ทรีนีตี้ระบุ

บล.เคจีไอ(ประเทศไทย) อยู่ระหว่างปรับประมาณการคำแนะนำและราคาเป้าหมาย BBL หลังจากกำไรไตรมาส 2/63 ออกมาต่ำกว่าประมาณการของเรา 55% และต่ำกว่า consensus 60% เนื่องจากมีการตั้งสำรองสูงเกินคาด โดยกำไรสุทธิในครึ่งปีแรกคิดเป็นแค่ 37% ของประมาณการกำไรปีนี้ ในขณะที่สำรองมีแนวโน้มจะสูงกว่าที่ประเมินเอาไว้ เราจึงอยู่ระหว่างการทบทวนปรับลดประมาณการกำไร และราคาเป้าหมายของ BBL ลงอีก

อ่านข่าว

BBL กำไร 3 พันลบ.เพิ่มสำรอง Q2/63 ธุรกิจโต แบงก์เพอร์มาตาช่วย

หุ้นแบงก์น่าซื้อ แต่ไม่ต้องรีบ แห่ปรับเป้า ครึ่งปีหลังสำรองสูง