S ไถ่ถอนหุ้นกู้แปลงสภาพ 180 ล้านเหรียญดอลล์ฯ ตอกย้ำการเงินแข็งแกร่ง

HoonSmart.com>> “สิงห์ เอสเตท” ไถ่ถอนหุ้นกู้แปลงสภาพ 180 ล้านเหรียญสหรัฐ ตอกย้ำสถานะทางการเงินแข็งแกร่ง รองรับการเติบโตยั่งยืน พร้อมแรงหนุนจากกลุ่มบุญรอดและธนาคารชั้นนำ กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่กอดหุ้น 47.88%

นริศ เชยกลิ่น

นายนริศ เชยกลิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทสิงห์ เอสเตท (S) กล่าวว่า บริษัทฯ ได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำ ด้วยต้นทุนทางการเงินในระดับใกล้กับต้นทุนทางการเงินจากหุ้นกู้แปลงสภาพ จึงสามารถทำการไถ่ถอนหุ้นกู้แปลงสภาพจำนวนดังกล่าวโดยไม่มีผลกระทบใดๆ ต่อสถานะการเงินของบริษัทฯ รวมถึงรักษาอัตราส่วนหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยสุทธิต่อทุน ที่ยังคงอยู่ในระดับต่ำเพียง 0.86 เท่าได้อีกด้วย ทั้งนี้ หุ้นกู้แปลงสภาพมีมูลค่า 180 ล้านเหรียญสหรัฐ

“ด้วยการบริหารจัดการทางการเงินที่มีประสิทธิภาพ และอัตราหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยสุทธิต่อทุนที่ต่ำมาก ทำให้ธนาคารมั่นใจที่จะให้การสนับสนุนทางการเงินกับเรา เพื่อขยายธุรกิจต่อไป นอกจากนี้ กลุ่มบุญรอด บริวเวอรี่ ผู้ถือหุ้นใหญ่ของเรายังคงมั่นใจและคงสัดส่วนการถือครองหุ้นในสิงห์ เอสเตท ไว้ใกล้เคียงเดิมเช่นกัน” นายนริศ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้รับแจ้งจากSingha Property Management (Singapore) Pte. Ltd. (SPM SG) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ว่า ในวันที่ 24 ก.ค.2563 Credit Suisse AG สาขาฮ่องกง (CS) ได้คืนหุ้นของบริษัทฯ จำนวน 626,301,966 หุ้น ให้แก่ SPM SG ตามที่ได้มีการเลิกสัญญายืมและให้ยืมหุ้น (SBL Transaction) ที่ทำขึ้นระหว่าง SPM SG และ CS ในวันที่ 12 ก.ค.2560 ซึ่งจะทำให้การถือครองหุ้นของบริษัทฯ โดยSPM SG เพิ่มขึ้นจาก 3.41% เป็น 12.55% ของทุนชำระแล้วของบริษัทฯ

นอกจากนี้การถือครองโดยกลุ่มบริษัท สิงห์ พร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด (SPM) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด มีจำนวนรวมกันเท่ากับ 47.88% ของทุนชำระแล้วของบริษัทฯ ซึ่งใกล้เคียงกับระดับก่อนที่จะมีการเข้าทำสัญญายืมและให้ยืมหุ้น แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจในศักยภาพการเติบโตอย่างยั่งยืนของบริษัทฯในมุมมองของบริษัทบุญรอด บริวเวอรี่ จำกัด

อ่านข่าว

S ไถ่ถอนหุ้นกู้แปลงสภาพสกุลดอลลาร์ก่อนกำหนด