“ไมโครลิสซิ่ง” เตรียมขาย IPO ไม่เกิน 235 ล้านหุ้น เข้า SET ปี 63

HoonSmart.com>> “ไมโครลิสซิ่ง” ได้รับอนุมัติแบบไฟลิ่งขายหุ้น IPO เตรียมเสนอขายหุ้นไม่เกิน 235 ล้านหุ้น เข้าตลาดหลักทรัพย์ภายในปี 63 ชูผู้นำบริการสินเชื่อเช่าซื้อรถบรรทุกมือสองของประเทศ ตั้ง “เอเซีย พลัส” ที่ปรึกษาการเงิน

วินิตย์ ปิยะเมธาง

นายวินิตย์ ปิยะเมธาง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครลิสซิ่ง (MICRO) ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถบรรทุกมือสอง และสินเชื่อประเภทอื่นที่มีรถบรรทุกมือสองเป็นหลักประกัน เปิดเผยว่า บริษัทฯ พร้อมเดินหน้าเสนอขายหุ้น IPO หลังจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้อนุมัติแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย MICRO จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวนไม่เกิน 235 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท คิดเป็นสัดส่วน 25.13% ของจำนวนหุ้นที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมด

ภายหลังการเสนอขายหุ้น ในหมวดกลุ่มธุรกิจการเงิน/เงินทุนและหลักทรัพย์ (FIN) โดยมีบริษัท เอเซีย พลัส จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน พร้อมชูจุดเด่นเป็นหนึ่งในผู้นำการให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถบรรทุกมือสองของประเทศ โดยมีรายได้และกำไรเติบโตต่อเนื่อง จากประสิทธิภาพในการบริหารพอร์ตสินเชื่อเช่าซื้อ คาดจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ภายในปี 2563 นี้