คอลัมน์เสือใหญ่ : ปัญหาเดิม

By  …. เจ้รัชดา

www.HoonSmart.com ปีที่ 3 วันที่ 3 สิงหาคม 2563

@@@ ตลาดหุ้นไทย ทำปิดสิ้นเดือน 31 ก.ค. ไม่ยอมให้หลุด 1,300 จุด แต่กลับพุ่งขึ้นมาปิด 1,328.53 จุด บวก 12.79 จุด มูลค่าซื้อขาย 61,281 ล้านบาท  ….. ต่างชาติกลับมาโชว์ซื้อสุทธิ +1,131 ล้านบาท , กองทุนซื้อเล็กน้อย+675 ล้านบาท ส่วนพอร์ตโบรกเกอร์ ขายออก – 730 ล้านบาท และรายย่อยสวนขายออกมา –1,076 ล้านบาท

@@@ น้องใหม่ไฟยังแรง SICT (ซิลิคอน คราฟท์ เทคโนโลยี) วันแรกเปิด 200 % ยังไม่พอ มีภาค 2 ต่ออีกวัน เปิดลอยซิลลิ่ง (15 %) ขึ้นไปค้างเติ่ง 4.72 บาท พุ่ง 62 สตางค์ ….พอหรือยัง มีต่อวันที่ 3 อีกล่ะก็ ต้องระวัง ….ถึงจะหุ้นใหม่ก็เถอะ ไม่ใช่ว่าจะเข้าค่ายกักกันแคชลาบาลานซ์ไม่ได้

@@@ ข่าวแพร่สะพัด ETC  (เอิร์ธ เท็ค เอนไวรอนเมนท์) บริษัทย่อย  BWG (เบตเตอร์เวิลด์ฯ) จ่อเซ็นสัญญาแต่งตั้งตัวแทนจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายต้นเดือนส.ค.นี้ …. น่าเห็นใจ บล.เคทีบีเอส  ที่ปรึกษาการเงิน อุตส่าห์ฟูมฟักดูแล ETC มาตั้ง 2-3 ปี สุดท้าย ถึงเวลาได้ขายหุ้น ดั๊นถูกเพื่อนโบรกเกอร์สัญชาติสิงคโปร์  ฉกดีลนี้ ไปเป็นแกนนำขายหุ้นซะงั้น ….. ว่ากันว่า ปัญหาเรื่องราคาที่เอฟเอ ไม่ตามใจ  “เจ้าของ”   พูดให้เข้าใจง่าย ๆ ” เจ้าของ” ต้องการ 2.60 บาท สูงกว่าที่เอฟเอเสนอ 2 บาทต้น ๆ ….เหตุก็เป็นด้วยประการฉะนี้ ถาม FA เจ้าของดีลดูสิ รู้สึกไง …..

@@@ ปัญหาเดิม ๆ ตลาดหุ้น IPO สดใส หุ้นตัวไหนเข้าตลาดหุ้นเปิดมากำไรหมด เปิดให้จอง ก็แย่งกัน รายใหญ่เงินหนา โอกาสได้ ตามเกณฑ์ปกติจัดสรรกันตามวอลุ่มเทรด ๆ มากได้มาก แต่กฎมีไว้ให้แหก ….แบบประเภทซื้อเหล้า-พ่วงเบียร์ เรื่องนี้ก.ล.ต.น่าจะรู้ดี ส่วนจะปิดตาข้างหนึ่งหรือไม่ เท่านั้นเอง

@@@ IRPC ฝากถึงนักลงทุนว่า “วงเงินกู้ 28,000 ล้านบาท เป็นวงเงินภายใต้โครงการหุ้นกู้ของบริษัทฯ มีระยะเวลาดำเนินการระหว่าง ปี 2563 – 2565″ เข้าใจตามนี้นะจ๊ะที่รัก

@@@ หุ้นสายการบิน เดินหน้าขอฟื้นฟูกิจการกันเป็นแถว จาก THAI สู่ NOK  “ตระกูลจุฬางกูร” คิดว่า ถือหุ้นใหญ่ เป็นเจ้าของสายการบิน โค…รต เท่า ….นักลงทุนคนไหนถ้าซื้อหุ้นตามกลุ่มนี้ ต้องคิดว่าไม่มีความจำเป็นต้องใช้เงินยามเกษียณ ….เท่าที่เจ๊ดาเห็น กลุ่มนี้ลงทุนหุ้นแช่แข็งทุกตัว

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก