คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : Call DW หุ้นน้ำมัน หรือ ไอซีที กันดีมั้ย?

เกศรินทร์ พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้อำนวยการอาวุโส หัวหน้าสายงานตราสารอนุพันธ์
บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย)

ตลาดหุ้นไทยมีแรงซื้อกลับในช่วงปลายตลาดวันศุกร์ ส่งผลให้ดัชนีหลักทรัพย์กลับมาบวกได้ โดยแรงซื้อกลับมาในกลุ่มพลังงาน และไอซีที โดยราคาน้ำมันดิบโลกเริ่มปรับตัวดีขึ้นพร้อมๆกับราคาทองคำที่ยังพุ่งทะยานต่อเนื่อง ฝั่งดาวโจนส์ ผันผวนจากผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน ซึ่งบ้านเราเรื่องของผลประกอบการของหุ้นจดทะเบียนก็เป็นที่น่าสนใจในช่วงนี้ แม้ว่าส่วนใหญ่จะมีผลประกอบการไตรมาส 2 ปรับตัวลดลงจากสถานการณ์โควิด-19

ทางฝั่งการเทรด DW ยังคงมีความผันผวนต่อเนื่องทั้ง DW ที่อ้างอิงในดัชนีหุ้นไทย และดัชนีหลักทรัพย์ต่างประเทศ ซึ่งมีตัวแปรที่ต้องศึกษาเพิ่มเติมจากการเทรด DW บนหุ้นไทย ส่วนทางฝั่งหุ้นรายตัวนั้น DW ส่วนใหญ่ยังเทรดตามกรอบแนวรับแนวต้านของหุ้นอ้างอิง ในระยะสั้นๆ เนื่องจากปัจจัยที่เกี่ยวข้องยังมีความไม่แน่นอน ในส่วนของหุ้นน้ำมัน ปรับตัวขึ้นพร้อมๆกับแรงซื้อที่เข้ามาในช่วงปลายตลาด ส่งผลให้ Call DW มีความน่าสนใจ ขณะที่ความเสี่ยงที่หุ้นจะปรับตัวลงในระยะสั้นก็ยังมีอยู่ ส่วนหุ้นไอซีทีนั้น ได้รับประโยชน์จากการคาดการณ์ผลประกอบการไตรมาส 2 ที่คาดว่าจะออกมาดีกว่ากลุ่มอื่นๆ จากการ work from home ที่ทำให้ดีมานด์การใช้งานอินเตอร์เน็ตและอุปกรณ์ต่างๆเยอะขึ้น ซึ่งทำให้ Call DW มีความน่าสนใจเช่นกัน

กลยุทธ์การเทรด DW

เก็บ Call DW หุ้นน้ำมันและไอซีที เล่นธีมราคาน้ำมันและผลประกอบการ โดยเลือก DW ที่มี sensitivity ใกล้ 1 เพื่อให้เทรดเข้าง่ายออกง่ายในระยะสั้นๆ ทั้งนี้ ให้ระวังการปรับตัวขึ้นในกรอบแคบจากสถานการณ์โดยรอบที่ยังมีความเสี่ยง จึงขอให้นักลงทุนมอนิเตอร์ใกล้ชิด และอย่าลืมตั้ง Stop Loss ประกอบการลงทุน ส่วน Put DW ในกลุ่มนี้ อาจจะชะลอการเทรดไปก่อน หรือ เข้า เทรดหากหุ้นหลุดแนวรับที่วางไว้

หากนักลงทุนต้องการปรึกษาการลงทุนใน DW ไม่ว่าค่ายไหน สามารถขอรับคำปรึกษาจากทีมงาน DW27 ได้ที่ 02 088 9933 ตามเวลาทำการค่ะ

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน