“หยวนต้า” คาด SET ฟื้นตัวทางเทคนิคสัปดาห์นี้ลุ้น 1,350 จุด

HoonSmart.com>> บล.หยวนต้า คาดแนวโน้มหุ้นอยู่ในทิศทางฟื้นตัวทางเทคนิค เป้าหมาย 1,350 จุดสัปดาห์นี้ ด้าน PMI จีนเดือนก.ค.ดีกว่าตลาดคาด บล.โนมูระ พัฒนสินมองดัชนีแกว่งตัวแคบ แนะ TASCO-TOA

บริษัทหลักทรัพย์หยวนต้า (ประเทศไทย) มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ คาดกรอบการเคลื่อนไหว SET INDEX วันนี้ บริเวณ 1,320-1,350 จุด เชื่อว่า SET INDEX อยู่ในทิศทางของการฟื้นตัวทางเทคนิค โดยมีเป้าหมายรอบสัปดาห์นี้บริเวณ 1,350 จุด การฟื้นตัวของ SET INDEX จะยั่งยืนและชัดเจนหรือไม่ขึ้นอยู่กับผลประกอบการไตรมาส 2/2563 ของบริษัทจดทะเบียนที่กำลังจะรายงานออกมา

ด้าน Caixin PMI ภาคการผลิตจีน เดือนก.ค. อยู่ที่ 52.8 ดีกว่าตลาดคาดที่ 51.1 และงวดก่อนที่ 51.2

บล.โนมูระ พัฒนสิน คาดตลาด “Sideways” แนวต้าน 1,337/1,343 จุด แนวรับ 1,317/1,312 จุด จิตวิทยาการลงทุนได้รับแรงกดดันจากการที่สหรัฐฯถูก Fitch ปรับลด Outlook สหรัฐฯลงสู่ Negative จาก Stable จากยอดขาดดุลการคลังที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัย และความไม่แน่นอนของการเลือกตั้งประธานาธิบดีในเดือนพ.ย.ที่อาจจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงของนโยบาย ผสานกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจชุดใหม่ที่ยังไม่ได้บทสรุป หลังพรรครีพับลิกันและเดโมแครตมีมุมมองที่ขัดแย้งกัน ทำให้ภาพเศรษฐกิจสหรัฐฯยังคงไม่แน่นอนสูง ผสานค่าเงินดอลล่าร์ที่เริ่มกลับมาแข็งค่า กดดัน Fund Flows ในเอเชียผันผวน ทำให้ Sentiment การลงทุนไม่สดใส

สำหรับการลงทุนวันนี้แนะ Theme: “Earnings Play” : TASCO, TOA

อ่านข่าว

ตลาดหุ้นโตเกียวเช้าบวก “เอเชีย” ส่วนใหญ่ลบวิตกสหรัฐฯ-จีน

ราคาน้ำมันดิบเพิ่มขึ้น