WHA ลงทุน “ซุปเปอร์แนป” ต่อยอดธุรกิจเจาะกลุ่มลูกค้าเพิ่ม

“ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น”เผยบริษัทย่อย เข้าลงทุน “ซุปเปอร์แนป” วงเงินกว่า 211 ล้านบาท ต่อยอดกลุ่มธุรกิจดิจิทัล (Digital Platform Hub) ขยายสู่ธุรกิจ Data Center เจาะลูกค้าสู่กลุ่มบริษัทข้ามชาติขนาดใหญ่และสถาบันการเงิน

น.ส.จรีพร จารุกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) ผู้นำในการให้บริการแบบครบวงจรในด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อโลจิสติกส์ นิคมอุตสาหกรรม บริการสาธารณูปโภคและพลังงาน และดิจิทัลแพลตฟอร์ม เปิดเผยว่า การเข้าลงทุนใน บริษัท ซุปเปอร์แนป (ประเทศไทย) ของบริษัท ดับบลิวเอชเอ อินโฟนิท ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ในสัดส่วน 15% ซึ่งใช้เงินลงทุนประมาณ 211.5 ล้านบาท โดยเป็นการต่อยอดทางธุรกิจ จากเดิมที่กลุ่มดับบลิวเอชเอมีศูนย์ข้อมูล (Data Center) พร้อมให้บริการแล้ว 3 แห่ง ซึ่งเป็น Data Center ที่ได้รับการออกแบบและสร้างขึ้นตามมาตรฐาน Tier-III ซึ่งภายหลังจากการลงทุนในซุปเปอร์แนป จะทำให้กลุ่มดับบลิวเอชเอมีผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ครบวงจรมากยิ่งขึ้น

“WHA Group ตัดสินใจลงทุนใน ซุปเปอร์แนป (ประเทศไทย) เพื่อต่อยอดทางธุรกิจ โดยศูนย์ข้อมูล (Data Center) ของซุปเปอร์แนป เป็นศูนย์ข้อมูลที่ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ ชลบุรี 2 ซึ่งเป็นพื้นที่ในเขต EEC และได้รับการออกแบบและสร้างขึ้นตามข้อกำหนดที่ได้รับการยอมรับในระดับสูงสุด (Tier-IV Gold) ซึ่งมีความปลอดภัยและมีเสถียรภาพสูง จึงสามารถตอบโจทย์ความต้องการในระดับมหภาค และเป็นส่วนสำคัญในโครงสร้างพื้นฐานที่จะรองรับนโยบายการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทย ตามนโยบาย Thailand 4.0” น.ส.จรีพร กล่าว