BANPU ปิดดีลซื้อแหล่งก๊าซ Barnett สหรัฐฯ เร็วขึ้นหลังสัญญาณตลาดดี

HoonSmart.com>> “บ้านปู” ปรับเปลี่ยนวันปิดรายการซื้อแหล่งก๊าซธรรมชาติบาร์เนตต์ (Barnett) สหรัฐฯ จากภายใน 31 ธ.ค.63 เป็น 1 ต.ค.63 หลังสัญญาณปรับตัวขึ้นของตลาดก๊าซธรรมชาติในสหรัฐฯ ปริมาณและราคาขึ้นต่อเนื่อง

บริษัท บ้านปู (BANPU) แจ้งว่า บริษัทย่อยของบ้านปู BKV Corporation (BKV) ได้ปรับเปลี่ยนวันปิดรายการเข้าซื้อสัดส่วนผลประโยชน์ในบริเวณแหล่งก๊าซธรรมชาติบาร์เน็ตต์ (Barnett) ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยปรับเปลี่ยนจากภายในวันที่ 31 ธ.ค.2563 เป็นวันที่ 1 ต.ค.2563 เนื่องจากได้พิจารณาจากสัญญาณปรับตัวขึ้นของตลาดก๊าซธรรมชาติในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเฉพาะปริมาณความต้องการภายในประเทศและราคาก๊าซธรรมชาติได้มีการปรับตัวขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง

การลงทุนในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มกำลังการผลิตของธุรกิจก๊าซธรรมชาติของบ้านปูในสหรัฐฯ อย่างมีนัยสำคัญ อีกทั้งสามารถรับรู้กระแสเงินสดจากการดำเนินงานของแหล่งบาร์เน็ตตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.2562 ได้ทันที

นอกจากนี้ยังสามารถสร้างประโยชน์ร่วมจากการแลกเปลี่ยนความรู้และเทคโนโลยีจากการดำเนินงานในแหล่งเดิมที่มีอยู่ในปัจจุบัน เพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างมูลค่าเพิ่มและสอดรับกับการเติบโตของการใช้พลังงานจากก๊าซธรรมชาติในสหรัฐอเมริกา

สำหรับมูลค่าการลงทุนจำนวน 570 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 18,650 ล้านบาท ซึ่งบ้านปูได้ชำระงินมัดจำรวมแล้วทั้งสิ้น 170 ล้านเหรีบฐสหรัฐฯ ทั้งนี้ การปรับเปลี่ยนกำหนดการเสร็จสิ้นของการซื้อขายเป็นวันที่ 1 ต.ค.2563 นั้นบ้านปูมีสิทธินำกระแสงินสดจากการดำเนินงานของแหลางบาร์เนนต์ นับตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.2562 มาหักจากมูลค่าการลงทุนเมื่อเสร็จสิ้นการซื้อยขายตามกำหนดการดังกล่าว ทั้งนี้การลงทุนอยู่ในระหว่างการปฏิบัติตามเงื่อนไขที่มีการปรับเปลี่ยนในสัญญาซื้อขาย

อ่านข่าว

BANPU ปรับสัญญาซื้อแหล่งก็าซบาร์เนตต์เหลือ 1.86 หมื่นลบ.จบดีลสิ้นปี 63

BANPU ทุ่ม 2.3 หมื่นลบ.ซื้อแหล่งก๊าซ “บาร์เนตต์” สหรัฐฯ หนุนกำลังผลิตพุ่ง