AIS นำหุ่นยนต์ 5G ดูแลสุขอนามัยคนไทยในศูนย์นิทรรศการ BITEC

 HoonSmart.com>>เอไอเอสผนึกศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC)  เตรียมติดตั้ง 5G เสริม เพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานของลูกค้าเอไอเอส และนำหุ่นยนต์อัจฉริยะ มาช่วยปฏิบัติหน้าที่ในการคัดกรอง ลดการสัมผัสใกล้ชิด และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 สร้างความเชื่อมั่นด้านสุขอนามัยให้กับผู้เกี่ยวข้องทุกส่วน พร้อมสนับสนุนการบริหารจัดการธุรกิจไมซ์ในประเทศไทยสู่การจัดงานวิถีใหม่นับจากนี้ไป

นางศิวลี บูรณสงคราม หัวหน้าแผนกงานบริหารแบรนด์ เอไอเอส กล่าวว่า “นับตั้งแต่การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ภายในประเทศเริ่มผ่อนคลายสถานการณ์ลงมานั้น เอไอเอส ได้ร่วมกับพาร์ทเนอร์ภาคธุรกิจชั้นนำต่างๆ นำเทคโนโลยีดิจิทัลไปช่วยเสริมขีดประสิทธิภาพในการดูแลคนไทยที่สอดคล้องกับชีวิตวิถีใหม่มาอย่างต่อเนื่อง โดยศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC) ถือเป็นสถานที่จัดงานยอดนิยม 1 ใน 5 ของศูนย์แสดงนิทรรศการและการประชุมที่ดีที่สุดในเอเชีย-แปซิฟิก ทั้งนี้ เอไอเอส ในฐานะผู้นำดิจิทัล ได้พัฒนา Digital Solutions จากเทคโนโลยี 5G ช่วยเสริมประสิทธิภาพเพื่อตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของคนไทย”

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ แบ่งออกเป็น

1. นำหุ่นยนต์อัจฉริยะ ช่วยปฏิบัติหน้าที่ในการคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ และดูแลสุขอนามัยได้อย่างรวดเร็ว มีความแม่นยำสูง เพื่อลดการสัมผัสใกล้ชิด และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ภายในพื้นที่ซึ่งมีการจัดงาน โดยหุ่นยนต์ที่จะมาช่วยดูแลคนไทย ได้แก่

  • หุ่นยนต์ ROBOT FOR CARE (ROC) คัดกรองและตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าชมงาน, วางให้บริการเจลแอลกอฮอล์
  • หุ่นยนต์ LISA ทำหน้าที่ต้อนรับ, ให้ข้อมูล และพัฒนาระบบนำทางจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดที่กำหนดไว้
  • หุ่นยนต์ AIS K9 บริการเจลแอลกอฮอล์ รอบๆ พื้นที่จัดงาน
  • หุ่นยนต์ PP ประชาสัมพันธ์  โปรโมชั่นที่น่าสนใจ

2. เตรียมติดตั้ง 5G เสริม เพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานลูกค้าเอไอเอส และเพิ่มศักยภาพความสามารถทางการแข่งขันของศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC)

นายจักริน อังประทีป ผู้อำนวยการฝ่ายขาย ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC) กล่าวว่า “ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ได้กำหนดมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่เชื้อไวรัส COVID-19  ด้วยมาตรฐานความปลอดภัยจากสมาคมการแสดงสินค้าไทย (TEA)  พร้อมชูมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ ด้วยการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยในการนำนวัตกรรม UVC Technology หรือเทคโนโลยีการฆ่าเชื้อด้วยรังสีอัลตราไวโอเลต ซึ่งสามารถกำจัดไวรัส COVID-19 และแบคทีเรียในอากาศ มาใช้ภายในศูนย์ฯ

นอกจากนี้ ยังมีจุดคัดกรองอุณหภูมิ จุดลงทะเบียนสแกนไทยชนะ และจุดให้บริการเจลแอลกอฮอล์อย่างทั่วถึง เพื่อให้ลูกค้าและผู้จัดงานที่เข้ามาใช้บริการมั่นใจในเรื่องความสะอาด ความปลอดภัย โดยปฏิบัติตามคำแนะนำของกรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด”

จักริน อังประทีป