“KUN” โชว์ยอดขายบ้านนิวไฮ กำไรพุ่ง17% ปันผล 0.03 บาท

HoonSmart.com>>”วิลล่า คุณาลัย”แจกข่าวดี  ไตรมาส 2/2563 ยอดจองสูงถึง 400 ล้านบาท เปิด 2 โครงการใหม่ต่อยอดสินค้าขายดี  รองรับการเติบโต 3 ปี ครึ่งปีแรก  ทำยอดขายแล้ว 760 ล้านบาท แจกปันผลกลางปี 0.03 บาท  ด้าน “ประวีรัตน์ เทวอักษร” มั่นใจรายได้รวมปีนี้โตกว่า 15% ลุ้นยอดขายลุ้นแตะ 1,300 ล้านบาท

ประวีรัตน์ เทวอักษร

นางประวีรัตน์ เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิลล่า คุณาลัย (KUN) ผู้นำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวราบเพื่อขาย เน้นพื้นที่ปริมณฑล อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2/2563 บริษัทฯมีกำไรสุทธิ 15.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17% จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 13.6 ล้านบาท มีรายได้รวม 164.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.4% เมื่อเทียบจากปีก่อนที่มีรายได้ 148.9 ล้านบาท สำหรับครึ่งปีแรกมีรายได้รวม 327 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8% เมื่อเทียบจากปีก่อนที่มีรายได้ 304 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 27.4 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 27.9 ล้านบาท

สาเหตุที่ทำให้กำไรไตรมาสที่ 2/2563 เพิ่มขึ้น เนื่องจากมีกลุ่มลูกค้าเข้ามาชมโครงการวิลล่า คุณาลัย เพิ่มขึ้นถึง 62% โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์โควิด-19 เดือนพ.ค.- มิ.ย. กลับมียอดการจองบ้านสูงถึง 400 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นยอดขายรายเดือนที่ทำสถิติสูงสุดใหม่ (New High) ตั้งแต่เปิดบริษัทฯ มา ประกอบกับบริษัทฯ ได้วางแผนกลยุทธ์กรณีเลวร้ายสุด มาเป็นหลักคิด เพื่อวางรูปแบบการทำงาน ให้สอดรับกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยการเน้นการออกแบบเรื่องการจัดสรรแบ่งพื้นที่ใช้สอยให้เหมาะสมกับความต้องการที่อยู่อาศัยแบบ “everything at home” ทุกสิ่งเกิดขึ้นที่บ้าน ทำให้ทุกโครงการของวิลล่า คุณาลัย สามารถตอบโจทย์ที่อยู่อาศัยได้ตรงตามความต้องการของผู้บริโภคได้ครบทุกมิติ

ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา บริษัทฯ มีการรับรู้รายได้จากการขาย 5 โครงการหลัก ประกอบด้วย 1.โครงการคุณาลัย จอย, 2.โครงการคุณาลัย ซิมโฟนี, 3.โครงการคุณาลัย บีกินส์, 4.โครงการคุณาลัย พอลเลน และ 5.โครงการ คุณาลัย จอย ออน 314 โดยมีการทยอยโอนอย่างต่อเนื่อง และในไตรมาส 2  ได้เปิดขาย 2 โครงการใหม่  มูลค่าโครงการรวม 2,330 ล้านบาท เป็นโครงการต่อเนื่องจากโครงการเดิมซึ่งได้การตอบรับที่ดีมาก ส่งผลให้ บริษัทฯ มียอดขายรอโอน (Backlog) ในมือกว่า 400 ล้านบาท และจะทยอยรับรู้ต่อเนื่อง  ทำให้เชื่อว่ารายได้รวมในปี 2563 จะเติบโตได้มากกว่า 15% จากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 652.67 ล้านบาทอย่างแน่นอน

ส่วนยอดขาย (Presale) ในช่วงครึ่งปีแรก บริษัททำได้จำนวน 760 ล้านบาท คิดเป็น 58% ของเป้ายอดขายทั้งปีที่ 1,300 ล้านบาท เชื่อว่าจะสามารถทำยอดขายได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดย 2 โครงการใหม่ที่เปิดขายในไตรมาส 2 ซึ่งเป้นสินค้าที่ขายดี และเติมโครงการเดิม ที่กำลังจะปิดการขาย เพื่อรองรับการเติบโตได้อีก 3 ปี

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลปีนี้ ให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ 0.03 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น  18.72 ล้านบาท กำหนดขึ้นเครื่องหมาย XD ในวันที่ 26 ส.ค. เพื่อจ่ายเงินปันผลในวันที่ 11 กย. 2563

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทวิลล่า คุณาลัย กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า  แนวโน้มตลาดอสังหาริมทรัพย์ประเภทโครงการแนวราบ ยังคงมีความต้องการของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง จากสถิติจะเห็นได้ว่าลูกค้ากลุ่มที่มีกำลังซื้อที่อยู่อาศัยจริง (Real Demand) โดยเฉพาะกลุ่มที่กำลังมองว่าระดับราคาต่ำกว่า 3 ล้านบาท มีเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งเป็นกลุ่มตลาดที่มีความต้องการสูง

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่า การแข่งขันสูงในช่วงที่ผ่านมาทวีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะด้านกลยุทธ์ทางการตลาด อัดแคมเปญโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม แต่บริษัทได้วางแผนกลยุทธ์ทางธุรกิจตั้งแต่ต้นปี โดยมุ่งเน้นสินค้า ตอบโจทย์ที่เหมาะสมกับความต้องการ จนกระทั่งสถานการณ์โควิด-19 ที่ยิ่งเข้ามากระตุ้นความต้องการที่อยู่อาศัยเพิ่มสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ดังนั้นโครงการ KUN ที่สอดรับกับกระแสความต้องการที่อยู่อาศัย เป็นส่วนผลักดันให้เกิดยอดจองสูงขึ้น ส่งผลให้สินค้าของบริษัทฯ กลายเป็นสินค้าในกระแส เนื่องจากทุกโครงการบ้านแนวราบของ KUN สามารถตอบโจทย์ความคุ้มค่าน่าซื้อ ภายใต้คอนเซ็ปต์ สร้างพื้นที่ สร้างความสุข เพราะทุกพื้นที่ในบ้านตอบทุกไลฟ์สไตล์ของทุกคนในครอบครัว รวมถึงวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป และทำให้เกิดวิถีการทำงานแนวใหม่ที่เรียกว่าที่อยู่อาศัยแบบ “everything at home” ทุกสิ่งเกิดขึ้นที่บ้าน

“ วิลล่า คุณาลัย ได้รับอานิสงส์จากความต้องการตรงนี้ทันที เพราะทำแต่แนวราบ และเน้นปริมณฑลที่มีรถไฟฟ้า เดินทางเข้าเมืองสะดวก เราเน้นเรื่อง space ที่สามารถจัดสรรแบ่งพื้นที่ใช้สอยให้เหมาะสมกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป สินค้าเราจึงตอบโจทย์ สามารถแก้ pain point ได้ทันที เพราะเล็งเห็นว่าบ้านแนวราบมีความต้องการมากขึ้น ทำให้ที่ผ่านมาเราเน้นการสื่อสารประชาสัมพันธ์โครงการที่มีอยู่อย่างเต็มที่ ผ่านทุกช่องทาง ส่งผลให้ในช่วงที่ผ่านมาเกิดยอดจองบ้านสูงมากเป็นประวัติการณ์” นางประวีรัตน์กล่าว