จับทาง CryptoMoney Games : แค่รีบาวด์สั้น ๆ หรือการเริ่มต้นกลับตัวเป็นขาขึ้น ?

โดย… นพ. พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ

เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมา ราคาบิทคอยน์ พุ่งขึ้นกว่า 10% จากระดับ $5,800 ไปที่ $6,400 ซึ่งเป็นจุดที่สูงกว่าการรีบาวด์กลับของสัปดาห์ก่อนที่ระดับ $6,300 ทำให้สัญญาณทางเทคนิค ดูดีขึ้นในทันที

แต่ทั้งนี้ก็ไม่ได้มีสัญญาณหรือข่าวดีอะไร หรือมีปัจจัยอะไร ที่ทำให้เกิดการเด้งกลับอย่างแรงในครั้งนี้ ทั้ง ๆ ที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ คาดการณ์ว่า ราคาบิทคอยน์จะอ่อนตัวลงสู่ระดับ $5,400 ภายในสัปดาห์นี้ด้วยซ้ำ

นาย Arthur Hayes ซึ่งเป็น CEO ของ BitMEX เวปเทรดชื่อดัง ได้ให้สัมภาษณ์ใน CNBC ว่า ถึงแม้ขณะนี้จะเป็นช่วงภาวะหมีของบิทคอยน์ แต่ราคาบิทคอยน์ ก็มีโอกาสสูงมากที่จะกลับไปสู่จุดสูงสุดใหม่อีกครั้ง

หากนักลงทุนสถาบัน สามารถเข้าลงทุนในบิทคอยน์ได้มากขึ้น โดยเฉพาะหาก Bitcoin ETF (Exchange Traded Fund)ได้รับการอนุมัติจาก ก.ล.ต.สหรัฐ ก็มีโอกาสสูงมากที่บิทคอยน์จะไปถึงระดับ $50,000 ได้ ซึ่งในขณะเขียนบทความนี้ บิทคอยน์เคลื่อนไหวอยู่ที่ระดับแค่ $6,340 เอง

ยังไงก็ฟังหูไว้หูนะครับ เพราะตลาดเงินดิจิทัล บางครั้งก็เคลื่อนไหวแบบไม่มีเหตุผลเช่นนี้แหละครับ

Disclaimer: เนื้อหาในบทความนี้เขียนจากความรู้และประสบการณ์ส่วนตัวของผู้เขียน ไม่ใช่คำแนะนำด้านการเงินหรือการลงทุน และผู้เขียนก็มิได้เป็นผู้แนะนำด้านการเงินการลงทุน ผู้อ่านโปรดใช้วิจารณญาณก่อนตัดสินใจลงทุน