“อาจารย์หนุ่ย-สิปปกร” เปิดใจเหตุขาย ETC เกลี้ยงพอร์ต

HoonSmart.com>>”อาจารย์หนุ่ย- สิปปกร ขาวสอาด” เปิดใจ ขายหุ้น ETC เกลี้ยงพอร์ต เพื่อรักษาเงินลงทุนไม่ให้เสียหาย เผยปล่อยกำไรกว่า 32 ล้านบาท ลอยหายไป

นายสิปปกร ขาวสอาด หรือ “อาจารย์หนุ่ย” นักลงทุนและเจ้าของค่ายสื่อสิ่งพิมพ์-ออนไลน์ เปิดเผยว่า กรณีที่ตัวเอง โพสต์เฟสบุ๊ค ” สิปปกร ขาวสอาด” ซึ่งเป็นเฟสบุ๊คที่มีแฟนคลับ (FC) ติดตาม ว่า อาจารย์หนุ่ย ได้ขายหุ้น เอิร์ธ เท็ค เอนไวรอนเมนท์ (ETC)  จำนวน 23 ล้านหุ้น เกลี้ยงพอร์ต ทั้งที่ก่อนหน้าได้แสดงความเชื่อมั่นถือลงทุนหุ้นทั้งหมด แม้ว่าราคาจะถูกตบลงมาปิดใกล้ราคาจอง 2.60 บาท  คิดว่า ราคาหุ้นยืนได้ ไม่ต่ำจองแน่นอน แต่สุดท้ายราคายืนไม่ได้ ก็ต้องไป

การโพสต์ดังกล่าว ส่งผลให้มีการวิพากษ์วิจารณ์ อย่างหนัก  ซึ่ง “อาจารย์หนุ่ย” บอกว่า มีทั้งคนให้กำลังใจและไม่เห็นด้วย สิ่งที่โพสต์ไป เพราะมีแฟนคลับ บนหน้าเฟสบุ๊ค ยืนยันว่าวันแรก ไม่ได้ขายจริง ทั้งที่มีกำไรหุ้นละ 1.40 บาท หรือกว่า 32 ล้านบาท ก็ไม่ได้ขาย ปล่อยให้กำไรปลิวผ่านหน้าหายไป เพราะเชื่อมั่นทุกอย่างเป็นไปตามที่คิดว่า ETC จะมีจำนวนเมกะวัตต์ เพิ่มขึ้น 40 เมกะวัตต์ และค้างท่อ อีก 44 เมกก์ ก็จะลงทุนถือรอ ทุกอย่างตนเปิดเผยในเฟสบุ๊ค ให้ FC ได้ติดตาม

“อาจารย์หนุ่ย” กล่าวอีกว่า  จุดเปลี่ยนความคิดที่เกิดขึ้น  เกิดจากปริมาณหุ้นจำนวนมากกว่า 1,700  ล้านหุ้น ถูกขายออกมา ทั้งที่หุ้น IPO มีแค่ 600 ล้านหุ้น จึงเกิดคำถามว่า หุ้นจำนวนมากมาจากไหน” เมื่อไม่มั่นใจ จึงเกิดคำถามว่า จะนั่งทับหุ้นจนขาดทุนไม่ขายหรือ ????

” ความคิดของผม จากการเข้าไปลงทุนหุ้น ETC เพราะเชื่อมั่นต่อการดำเนินธุรกิจโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรม  ที่มีการพูดคุยเป็นเรื่องกระแสว่า จะได้เมกะวัตต์ เพิ่ม 40 เมกก์และค้างท่อ 44 เมกก์ ในอนาคต รายได้และกำไร น่าจะดูดี สะท้อนราคาหุ้นในอนาคต ก็ไม่ได้สนใจการขายทำกำไรระยะสั้นในวันแรก แม้ว่าในพอร์ตจะโชว์กำไรที่สูงถึงกว่า 32 ล้านบาท  เพราะหวังจะถือหุ้นต่อ แต่สุดท้ายหุ้นส่อต่ำจอง ส่งผลขาดทุน ซึ่งตามแนวทางการลงทุนของผม ถ้าไม่กำไร ต้องไม่ทำให้พอร์ตขาดทุนหรือเสียหาย  สุดท้ายราคาหุ้นยืนไม่ได้ จึงต้องตัดใจขายทิ้งไปก่อน เพื่อรักษาเม็ดเงินลงทุนให้อยู่รอด ส่วนถ้าปัจจัยพื้นฐานไม่เปลี่ยนแปลง ยังไปในทิศทางตามแนวคิดของตัวเอง ผมก็พร้อมกับมาสู้ใหม่” อาจารย์หนุ่ย กล่าว

ด้านราคาหุ้น ETC ที่ดิ่งติดฟลอร์สนิท ในวันที่ 19 ส.ค. หรือวันที่สองของการเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ (mai) ปรากฎว่า วันที่ 20 ส.ค. สามารถยืนได้ ราคาลดลงเพียง 0.02 บาท ปิดที่ 2.30 บาท สร้างความมั่นใจให้กับหุ้นแม่ บริษัทเบตเตอร์ เวิลด์ กรีน(BWG) จากช่วงเช้าทรุดลงแรงเกือบฟลอร์ติดต่อเป็นวันที่สาม ลงไปต่ำสุดที่ 0.48 บาท กลับเด้งขึ้นมาปิดที่ 0.58 บาท + 0.03 บาท หรือ 5.45% สวนทางกับภาวะตลาดโดยรวม ดัชนีร่วงลงไป 11 จุด ปิดต่ำกว่าระดับ 1,300 จุด